Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

NGÀY 27 THÁNG 10. BẠN LÀ AI? (2)


1. ‘Người kia’ (nạn nhân)
Có bao giờ bạn là nạn nhân trên con đường Giê-ri-cô chưa? Chắc bạn không bao giờ nghĩ đến và chấp nhận rằng mình là nạn nhân trên con đường Giê-ri-cô. Lại càng không ngờ rằng mình có thể là nạn nhân. Bạn cần chú ý rằng khi đi đường trong ngày hôm đó, ‘người kia’ (nạn nhân) không bao giờ nghĩ và không bao giờ ngờ rằng anh ta lại có thể trở thành nạn nhân.

Không ai muốn trở thành nạn nhân trong cuộc đời này cả. Tuy nhiên có lúc bạn rơi vào tình cảnh khốn khổ như ‘người kia’ mà bạn không ngờ. Khi sự việc chưa xảy ra, bạn cho rằng không bao giờ bạn lại trở thành nạn nhân đáng thương trong cuộc đời theo Chúa. Tương tự như ‘người kia’ khi bắt đầu đi con đường Giê-ri-cô, con đường phục vụ thì hăng hái, rất phấn khởi, được trang bị đủ thứ, nhưng dọc đường bạn bị trấn lột tơi tả, bị cướp sạch cả tài năng lẫn sức lực để rồi dở sống dở chết?

Nhiều người tưởng mình đang giúp người khác nhưng phân tích kỹ cuộc sống thì thấy không phải vậy. Họ đang dở sống dở chết vì những chương trình và con người mà họ giúp đỡ. Nói như vậy không có ý nói rằng Chúa Giê-xu là nạn nhân khi Ngài phải chịu khổ nạn, thậm chí chịu chết vì chương trình của Ngài. Chúng ta cần bắt chước Chúa sống hy sinh. Nhưng cần cẩn thận đừng trở thành một nạn nhân bất đắc dĩ vì những chương trình và kế hoạch của chúng ta.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét