Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

NGÀY 19 THÁNG 10. NHÓM BẾT-SA-LÊ-ÊN (3)





1. Đức Chúa Trời giới thiệu ông Bết-sa-lê-ên và một nhóm người cho ông Môi-se.
2. Ông Môi-se giới thiệu ông Bết-sa-lê-ên và một nhóm người cho hội chúng I-xơ-ra-ên.
3. Nhóm Bết-sa-lê-ên gồm có những người được Chúa ‘kêu tên’, Chúa gọi, Chúa dùng.
4. Nhóm Bết-sa-lê-ên gồm có những người được Chúa ‘phú cho’ đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời.
5. Nhóm Bết-sa-lê-ên gồm có những người được ban cho sự khôn ngoan, sự thông sáng và sự hiểu biết.
Để làm gì? Để cùng nhau thi thố tay nghề của mình cho chương trình, đề án của Đức Chúa Trời.

Một trong những điều Chúa ra lệnh cho ông Môi-se là dựng Đền Tạm theo đề án của Ngài. Từ chương 25 đến chương 27 là những điều Đức Chúa Trời truyền cho ông Môi-se phải làm. Nhóm từ ‘ngươi hãy làm’, ‘ngươi cũng hãy làm’, được lặp đi lặp lại nhiều lần. Nhưng nếu Chúa để một mình ông Môi-se thực hiện công trình đó thì chắc chắn ông Môi-se không thể nào làm nổi hoặc không thể hoàn tất.

Khi Đức Chúa Trời dự định một chương trình nào đó thì Ngài tìm kiếm một người, hoặc một nhóm người để thực hiện chương trình của Ngài. Đức Chúa Trời đã giới thiệu với ông Môi-se về ông Bết-sa-lê-ên, ông Ô-hô-li-áp và những người có tài khéo. Ông Môi-se hiểu rằng họ là những người sẽ cùng làm việc với nhau để thực hiện chương trình của Đức Chúa Trời bằng tay nghề của họ.

Chúng ta thường phân biệt rất rạch ròi giữa vấn đề tâm linh với vấn đề đời sống, giữa vấn đề Chúa cứu chúng ta với vấn đề chúng ta phải tự mình lo kiếm sống, tự lo trong nghề nghiệp. Đôi khi chúng ta nghĩ rằng phần của Chúa là cứu linh hồn của chúng ta, còn phần của chúng ta là tự lo cho đời sống thuộc thể thông qua nghề nghiệp của mình. Hơn thế nữa chúng ta nghĩ rằng nghề nghiệp của chúng ta chẳng dính dáng gì đến chương trình và kế hoạch của Chúa. Cần nhận biết rằng nghề nghiệp của chúng ta là do Chúa ban cho. Ông Bết-sa-lê-ên biết Chúa ban cho ông Thần của Ngài, sự khôn ngoan, sự thông sáng, sự hiểu biết để hành nghề. Chẳng những ông Bết-sa-lê-ên biết mà những người khác cũng nhận biết điều đó.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét