Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

NGÀY 17 THÁNG 10. NHÓM BẾT-SA-LÊ-ÊN (1)



Trong ba phân đoạn Kinh Thánh trong Xuất Ê-díp-tô Ký 31, 35, 36, có ba nhóm nhân vật lần lượt được kể đến:

(1)Trước hết là ông Bết-sa-lê-ên, 2 Nầy, ta đã kêu tên Bết-sa-lê-ên, con trai của U-ri, cháu của Hu-rơ, trong chi phái Giu-đa. 3 Ta đã làm cho người đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời, sự khôn ngoan, sự thông sáng, và sự hiểu biết để làm mọi thứ nghề thợ, 4 đặng bày ra và chế tạo đồ vàng, bạc và đồng, 5 đặng khắc và khảm ngọc, đẽo gỗ và làm được mọi thứ nghề thợ.

(2)Tiếp theo là ông Ô-hô-li-áp: 6 Đây, ta lại cho một người phụ việc, tên là Ô-hô-li-áp con trai của A-hi-sa-mạc, trong chi phái Đan.

(3)Thứ ba là ‘các người khôn khéo’: Ta cũng ban sự thông minh cho mọi người tài năng, hầu cho họ làm các việc ta đã phán dặn ngươi.

Ba nhóm người này hiệp lại với nhau, họ có chung một nghề nghiệp, có cùng một mục tiêu để thực hiện một công trình cho Đức Chúa Trời. Ông Bết-sa-lê-ên là hình ảnh của người lãnh đạo, người giám đốc công ty. Ông Ô-hô-li-áp cũng là hình ảnh của người lãnh đạo trong vai trò phụ tá cho ông Bết-sa-lê-ên. ‘Các người khôn khéo’ là hình ảnh của những người thợ, những người cộng sự. Về phương diện con người, có thể xem đây là mô hình cơ bản của một công ty (Có người lãnh đạo, có phụ tá và người làm việc)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét