Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

NGÀY 29 THÁNG 10. BẠN LÀ AI? (4)


2. Bọn cướp

Thật khó mường tượng trường hợp chúng ta có thể trở thành đồng bọn với những tên ăn cướp trên con đường Giê-ri-cô. Làm sao ngay trên con đường gọi là con đường phục vụ lại có trở thành ăn cướp được?

Người sống theo lối ‘ăn cướp’ thường dùng bạo lực hoặc dùng thủ đoạn tinh vi để đạt đến mục đích. Khi còn đi học bạn có thể thấy một số học sinh chuyên ‘bắt nạt’ những học sinh khác để ‘bói’ tiền. Cũng có thể ăn cướp ở dạng khác. Thí dụ như chơi thân với một bạn học giỏi hoặc có tiền, chẳng phải vì yêu thương hay nể phục, nhưng chỉ để làm sao ‘cướp’ một cách hợp pháp ‘chất xám’ hoặc tiền bạc của bạn đó. Như vậy kết bạn với người khác chẳng qua là để lấy của người ta làm của mình.

Có phải vì chương trình phục vụ mà chúng ta trấn lột người khác không? Không cẩn thận thì tổ chức xã hội có thể trở thành tổ chức ăn cướp hợp pháp. Với người này họ quảng bá những hình ảnh dở sống dở chết của nạn nhân với mục đích là khơi gợi tình yêu thương để nhận tiền giúp, với người khác họ huy động tài năng sức lực, sự cống hiến trong tinh thần phục vụ. Mục đích cuối cùng là họ được vinh thân phì da.

Bạn có nghĩ rằng một tổ chức xã hội nào, một chương trình phục vụ nào đang lợi dụng bạn không? Có thể họ nhờ bạn làm điều này điều kia, nhờ vả bạn đủ thứ chuyện mà bạn không thể nào từ chối. Ngược lại bạn có lợi dụng người ta không? Bạn phục vụ hoặc giúp đỡ một người nào đó vì cớ tình trạng của người đó hay vì cớ lợi lộc cho bản thân? Nếu vì cớ lợi lộc cho bản thân thì trước sau gì những người đó cũng trở thành nạn nhân của bạn.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét