Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

NGÀY 15 THÁNG 10. GIÁO VIÊN DUY NHẤT SUỐT 38 NĂM


Thầy Zeng Xiangwei vừa là hiệu trưởng vừa là giáo viên duy nhất của trường tiểu học có tên là Xe Đạp Hai Bánh ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cơ sở của Trường Tiểu Học Xe Đạp Hai Bánh là một nhà kho được cải tạo thành trường học từ những năm 1960.

Tính đến nay, thầy Zeng làm giáo viên tại trường này 38 năm. Thầy đã dạy hơn 600 học sinh, trong đó có 10 em đã đậu vào đại học. Năm 2013 thầy Zeng, 56 tuổi, được bình chọn là giáo viên xuất sắc nhất ở tỉnh Hà Nam. Năm nay trường có 13 học sinh. Thầy chưa bao giờ hối hận khi dạy học ở ngôi trường làng trong suốt 38 năm. Bốn năm nữa thầy phải nghỉ hưu nên điều ưu tư của thầy là ai sẽ thay thế thầy.

Điều đặc biệt của thầy Zeng là suốt 38 năm thầy không đổi đến trường khác, không bỏ vai trò làm giáo viên tiểu học. Thật ra nhiều người cũng có đặc điểm như thầy Zeng là suốt đời làm giáo viên. Nhưng họ khác thầy ở điểm đổi đến trường khác.

Trong cộng đồng Cơ Đốc, khó lòng tìm được một giáo viên như thầy Zeng. Vì nhân sự dạy Kinh Thánh cứ bị thay đổi liên tục. Dường như chỉ có lớp Kinh Thánh các ông, các bà là ít bị thay đổi giáo viên. Còn lớp của các lứa tuổi khác thì hầu như mỗi năm mỗi đổi một giáo viên khác. Một cô giáo dạy ấu nhi có thể bị điều vào lớp nhi đồng, còn cô dạy nhi đồng bị điều vào lớp thiếu nhi. Cô dạy thiếu nhi bị điều vào lớp thiếu niên. Anh hướng dẫn thiếu niên trúng cử hướng dẫn thanh niên. Còn anh hướng dẫn thanh niên trúng cử chấp sự... Thật khó tìm một người trải qua nhiều năm dạy Kinh Thánh cho một độ tuổi. Vì vậy năm nay thấy họ tham gia lớp huấn luyện dạy thiếu nhi. Năm tới họ tham gia huấn luyện dạy thanh thiếu niên. Chẳng bao lâu họ sẽ tham gia lớp huấn luyện các chấp sự. Ân tứ dạy dỗ trở thành nấc thang để bước vào những vị trí trong Hội thánh. Đó là lý do nhiều người có chức vụ trong Hội thánh nhưng thật sự không có chuyên môn.

Khi Hội thánh có những giáo viên dạy Kinh Thánh chuyên biệt trải qua nhiều năm cứ dạy độ tuổi ấu nhi, nhi đồng, thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên...., việc dạy Kinh Thánh mới hiệu quả. Khi Hội thánh có những người đặc trách hoặc hướng dẫn dài hạn cho thanh niên, thiếu niên, thiếu nhi, việc hướng dẫn mới hiệu quả.  Hãy chuyên tâm cho được đẹp lòng Đức Chúa Trời như người làm công không chỗ trách được, lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật. (II Ti-mô-thê 2:15)


Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét