Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

NGÀY 21 THÁNG 10. NHÓM BẾT-SA-LÊ-ÊN (5)

2. Chúa đầy dẫy Thần của Ngài trên Bết-sa-lê-ên.
(Người lãnh đạo được đầy dẫy Thần Linh của Chúa)


- Thần Linh của Chúa không phải chỉ đầy dẫy trên Môi-se, người lãnh đạo thuộc linh, Thần Linh của Chúa cũng đầy dẫy trên Bết-sa-lê-ên. Điều này cho thấy trong mọi lãnh vực của cộng đồng Cơ Đốc, người rao giảng ở trong nhà thờ, người kiếm sống ở thương trường... đều cần được đầy dẫy Thần Linh của Đức Chúa Trời.

- Hơn thế nữa, Bết-sê-lê-ên là người lãnh đạo, là giám đốc. Ông giữ một vai trò rất quan trọng đối với nhóm người cộng sự và làm việc với ông, ông cần đầy dẫy Thần Linh của Chúa.

- Nhờ đâu ông Bết-sa-lê-ên được đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời? Chúa phán truyền như sau: “Ta đã làm cho người đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời...” Có lẽ chúng ta nghĩ rằng ông Bết-sa-lê-ên ở trong trạng thái thụ động – không làm gì cả – và chỉ nhận lấy Thần của Chúa đổ xuống trên mình. Tôi cứ sinh hoạt, cứ sống, rồi Đức Chúa Trời gọi tôi và tự nhiên Ngài đổ Thần của Ngài trên tôi.

Đúng là tôi phải nhận Thần Linh của Đức Chúa Trời trong trạng thái của một người thụ động. Tự tôi không là gì cả, Đức Chúa Trời yêu thương tôi, kêu gọi tôi, chọn lựa tôi và ban Thần Linh của Ngài trên tôi. Nhưng tôi đã sinh hoạt như thế nào? Tôi sinh sống như thế nào? Bí quyết nào mà ông Bết-sa-lê-ên được đầy dẫy Thần của Chúa?

Ông Bết-sa-lê-ên là một trong những người được Chúa giải thoát khỏi Ai-cập. Ông không sống trong thân phận của một người nô lệ nữa. Nhưng không phải tất cả những người được Chúa cứu khỏi Ai-cập đều được đầy dẫy Thần của Chúa.

Trong khi Chúa nói chuyện với ông Môi-se ở trên núi Si-nai (Xuất 31:1-11), ông Bết-sa-lê-ên ở đâu? Ông đang sống với dân I-xơ-ra-ên ở chân núi, họ đang chờ đợi ông Môi-se trở xuống. Trong thời gian chờ đợi ở chân núi, dân I-xơ-ra-ên làm gì? Chương 32:1-6 mô tả những điều sai trật của dân I-xơ-ra-ên. Họ đã đi theo ý riêng, làm một con bò vàng để thờ lạy. Liệu ông Bết-sa-lê-ên có trong nhóm người đúc con bò vàng không? Có tham gia vào việc lập bàn thờ cho con bò vàng không?

Nếu ở trên núi Chúa nói với ông Môi-se: “Ta đã làm cho người (Bết-sa-lê-ên) đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời...” thì chắc chắn ở chân núi ông Bết-sa-lên-ên vẫn sống trung thành với Chúa, không dính dấp vào tội thờ con bò vàng.

Sống theo bản ngã, không kiên trì trung thành thờ Chúa thì không thể đầy dẫy Thần của Chúa. Một đời sống được Chúa cứu vẫn có thể còn đầy dẫy cái tôi, bản ngã. Đức Chúa Trời không thể đầy dẫy Thần của Ngài trong một đời sống chưa hoàn toàn quy phục Ngài

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét