Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

NGÀY 4 THÁNG 10. TỔ CHỨC TỐT ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC (6)

1. Khi tương giao với Chúa chắc chắn Ngài nhắc nhở bạn về những tội lỗi còn vấn vương trong đời sống của bạn. Bạn đã dứt khoát bỏ những tội lỗi đó hay bạn còn quyến luyến không chịu từ bỏ? Nếu ngay từ đầu bạn không chịu từ bỏ tội lỗi dù là tội nhỏ nhoi thì bạn đang đi bước đầu vào một đời sống bất trung và dại dột.

2. Khi tương giao với Chúa, với lời Chúa, bạn có hết lòng, hết ý, hết linh hồn không? Lu-ca 6:46-49 Chúa Giê-xu trách những người xưng là có tương giao với Chúa nhưng họ chỉ tương giao cách nửa vời. “Sao các ngươi gọi ta: Chúa, Chúa, mà không làm theo lời ta phán? (Câu 46). Tương giao đích thực, triệt để và nhờ đó trở nên khôn ngoan là: “Người nào đến cùng ta, nghe lời ta, và làm theo” (Câu 47). Tương giao không phải chỉ có nói suông, không phải chỉ là tìm đến để nhìn, không phải chỉ là lắng nghe mà còn phải làm theo nữa. Nhờ làm theo lời Chúa mà bạn có phẩm chất ngay thật và khôn ngoan.

3. Khi tương giao với Chúa bạn có ý thức về sự hiện diện của Chúa trong tất cả mọi sinh hoạt, mọi ngõ ngách của đời sống bạn không? Chúng ta thường chia đời sống của mình ra nhiều khu vực, nhiều căn phòng từ ăn uống, học hành, vui chơi giải trí, âm nhạc, bạn bè... và có một căn phòng gọi là phòng VIP, chúng ta dành cho Chúa (!) Đó là căn phòng dành riêng cho Chúa sử dụng vào thời gian chúng ta ấn định. Sáng sớm chúng ta xẹt qua chào Chúa, tối đến trước khi đi ngủ chúng ta chúc Chúa ngủ ngon; ngày chúa nhật chúng ta mời Chúa đi nhà thờ... Nói chung là có một số giờ giấc nhất định. Chúng ta khoanh vùng và ấn định khu vực giới hạn của Chúa còn các khu vực khác chúng ta tự do hành động. Tổ chức kiểu này khó mà sống ngay thật và khôn ngoan, vì đậm tính lường gạt và ranh ma quỉ quái.

Người có phẩm chất ngay thật và khôn ngoan không chịu để tội lỗi vấn vương đời sống mình, không tự đánh lừa khi xây dựng đời sống trên cát, không sống gian dối với Chúa, không giới hạn sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình.

Bạn thấy không? Tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc không phải là sắp xếp và trau giồi hình thức sống kiểu mẫu, có trật tự, có giờ giấc, mà trước hết cần bắt đầu từ chính bản thân con người Cơ Đốc, phải bắt đầu từ nội tâm, từ bản chất được hình thành nhờ mối tương giao với Chúa và lời Ngài.

(Còn tiếp) 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét