Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

NGÀY 5 THÁNG 10. TỔ CHỨC TỐT ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC (7)

Phẩm chất ngay thật và khôn ngoan sẽ ảnh hưởng đến cách tổ chức, các mối quan hệ và kết quả trong đời sống của bạn. Bạn sẽ sống trong tinh thần sẵn sàng đợi Chủ chớ không phải là canh chừng Chủ; bạn sẽ không qua mặt Chủ, không đánh đập đầy tớ trai và gái của Chủ, không ăn uống say sưa (câu 45); không bất nghĩa như người quản gia đã lấy tài sản của Chủ làm của riêng (16:1-9); không phản bội Chủ như các tá điền đã cướp tài sản của Chủ (Ma-thi-ơ 21:33-46) Nói cách khác, nhờ có phẩm chất ngay thật và khôn ngoan mà trong các mối quan hệ với Chủ, với đối tượng bạn phục vụ, với người cùng phục vụ và với bản thân bạn đều thể hiện bạn chính là người quản gia biết ý chủ.

Phẩm chất (ngay thật và khôn ngoan) theo thời gian có thể được thêm lên hoặc mất đi. Chúa Giê-xu từng dùng muối để nói lên phẩm chất của con cái Ngài. Chất mặn làm cho muối có giá trị thế nào thì phẩm chất Cơ Đốc cũng làm cho các Cơ Đốc nhân có giá trị. Tuy nhiên nếu vị mặn của muối có thể bị mất đi và làm cho muối trở nên vô dụng như thế nào thì con cái của Chúa cũng có thể mất đi phẩm chất Cơ Đốc và không ích lợi gì cho thế giới.

Ngay thật và khôn ngoan là hai phẩm chất cần được nuôi dưỡng và duy trì trong thời gian đợi chủ trở về. Khi có mặt chủ chắc chắn phải ngay thật và khôn ngoan. Còn khi vắng mặt chủ, trong thời gian đợi chủ thì thế nào? Cảnh ‘vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm’ có phải là hình ảnh của những người đánh mất phẩm chất ngay thật và khôn ngoan trong đời sống làm quản gia của mình không?

Người đầy tớ bị gọi là gian ác không phải trong thời gian đầu, không ai lại giao cho người gian ác làm quản gia. Chủ nhìn thấy phẩm chất tốt trong anh ta, nhưng phẩm chất đó không được anh ta bồi đắp trong thời gian làm quản gia cho chủ. Dần dần anh ta mất đi phẩm chất đáng có, thay vào đó là suy nghĩ và cách sống tệ hại làm anh ta trở nên gian ác.

T Ó M  T Ắ T 2

Muốn tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc
cần (X2) xác định phẩm chất
Trung thành (ngay thật) và khôn ngoan.



(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét