Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

NGÀY 11 THÁNG 10. TỔ CHỨC TỐT ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC (13)


Suy ngẫm

- Khôn ngoan, kỷ luật, kế hoạch có liên hệ gì với nhau?
- Có thể nào có X1, X2, X3 mà thất bại ở X4?

Điều quan trọng trong bản chất ngay thật và khôn ngoan, đặc biệt trong việc tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc là kỷ luật bản thân. Kỷ luật là một phần quan trọng trong kế hoạch của một quản gia. Con người vô kỷ luật sẽ phá hỏng thì giờ, phá hỏng những chương trình, phá hỏng trật tự công việc, phá hỏng trách nhiệm, và phá hỏng cả cuộc đời làm quản gia của mình.

Người quản gia nổi giận và đánh đập tôi trai tớ gái. Vui thì làm mà không vui thì đi nhậu, chẳng có kỷ luật gì cả, cứ sinh hoạt theo kiểu tuỳ hứng. Anh ta không phải là người không biết ý chủ, anh ta biết ý chủ nhưng anh ta nghĩ: “Chủ ta chậm đến” (câu 45). Đây cũng là ý thức về thời gian. Suy nghĩ này cũng nằm trong những con người biết mình là ai, biết mình phải có phẩm chất ngay thật và khôn ngoan, biết trách nhiệm của mình là gì, nhưng ý thức sai lầm về thời gian đã làm cho người quản gia này thay đổi và trở nên tồi tệ.

Ý thức sai về thì giờ có thể làm quản gia quên vai trò và địa vị của mình; anh ta trở thành người gian lận, qua mặt chủ; anh ta lơ là với trách nhiệm chủ giao cho; và trở thành một quản gia bất trung. Đây có thể là tình trạng của bạn, bạn vượt qua điểm 1, 2, 3, nhưng thất bại trong điểm 4.

Thì giờ được sử dụng như thế nào? Trong vai trò và trách nhiệm của mình, bạn thử lên một kế hoạch.

Kế hoạch, chương trình, công việc là vì Chúa và vì người, tin cậy quyền cai trị của Chúa đừng nô lệ cho chương trình kế hoạch.


TÓM TẮT 4
Muốn tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc
cần (X4) xác định Thì giờ là cơ hội

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét