Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

NGÀY 25 THÁNG 10. ĐÁNH BẮT CÁ

Ngày 16/10, trong khi thả lưới đánh cá ở nhánh sông Đồng Nai (phía quận 9, TP.HCM), anh Trần Minh Dũng (35 tuổi) bắt được một con cá lớn. Nhờ có kinh nghiệm, anh Dũng luồn dây qua mang cá ra đến miệng rồi buộc con cá vào thuyền. Sau đó anh gọi anh mình đến giúp kéo con cá vào bờ.

Nghe tin có người bắt được cá lớn, hàng trăm người dân tập trung để tận mắt chiêm ngưỡng con cá "gô-li-át". Đó là con cá hô dài 1,5 mét, ngang hơn 0,5 mét, nặng 128 kg, cần 6 người khiêng. Anh Dũng bán con cá được 192 triệu đồng. Sau khi bán con cá, anh Dũng nói: "Tôi mừng lắm nhưng ngày mai tôi tiếp tục công việc đánh bắt cá thường xuyên của mình."
 
Sau nhiều năm thả lưới bắt cá, anh Dũng may mắn bắt được con cá lớn. Dù khổ cực nhưng anh vẫn sướng hơn nhân vật trong tác phẩm Ngư ông và Biển cả (The Old Man and The Sea) của nhà văn Ernest Hemingway. Chỉ qua một đêm anh Dũng bắt được con cá hô, còn ông lão Santiago phải chiến đấu ba ngày đêm với con cá kiếm ngoài khơi. Anh Dũng nhanh chóng kéo vào bờ con cá hô lành lặn, còn ông lão Saniago phải hết sức chống chọi với lũ cá mập để bảo vệ con cá kiếm. Nhưng rốt cuộc ông chẳng còn gì ngoài bộ xương khổng lồ.

Dù thế nào đi nữa thì cả hai đều có thành tích đánh bắt được cá lớn. Điều đặc biệt ở nơi họ là sau khi đánh bắt được cá hoặc không, họ lại tiếp tục, không ngưng nghỉ công việc. Anh Dũng nói: "Ngày mai tôi tiếp tục công việc..." Có người đi đánh cá cả đời chỉ được toàn cá nhỏ, may mắn hơn có người được cá lớn. Nhưng chẳng ai nghỉ đến chuyện bỏ ngang việc của mình.

Khi kêu gọi những người đánh cá đi theo Ngài, Chúa Giê-xu nói: "Hãy theo ta, ta sẽ khiến các ngươi trở nên những tay thả lưới cứu người." (Mác 1:17) Khi "thả lưới cứu người" lắm lúc chúng ta phân biệt giữa người lớn với trẻ em, người quan trọng với người không quan trọng. Dĩ nhiên trong thực tế có người lớn, có trẻ em, có người cao sang, có người thấp kém. Nhưng Kinh Thánh xem các linh hồn có giá trị như nhau. Linh hồn trẻ em cũng có giá trị và cũng quan trọng như linh hồn người lớn: "Linh hồn cha cũng như linh hồn con, linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết." (Ê-xê-chi-ên 18:4) Ra-bi Ni-cô-đem, một người lãnh đạo của dân Do Thái (Giăng 3) là "con cá lớn", còn phụ nữ người Sa-ma-ri đi xách nước (Giăng 4) chỉ là"con cá nhỏ". Dầu vậy, Chúa Giê-xu đã dành thì giờ để "đánh bắt" cả hai con người này. Các môn đệ của Chúa Giê-xu từng "chê" "đàn cá nhỏ" khi người ta đem trẻ em đến với Chúa Giê-xu. (Ma-thi-ơ 19:13-15) Thang giá trị của họ hoàn toàn khác xa thang giá trị của Chúa Giê-xu.     

Bạn đã ngưng không đi "đánh lưới cứu người" vì nản lòng hay vì cảm thấy thỏa mãn sau khi "bắt được con cá lớn"? Hãy chuyên tâm đánh lưới cứu người như Chúa Giê-xu.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét