Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

NGÀY 6 THÁNG 10. TỔ CHỨC TỐT ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC (8)

3
Muốn tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc
cần xác định trách nhiệm Chúa giao.
“Chủ đặt coi cả nhà mình”

  • (X1) Xác định 1: Tôi là quản gia của Chúa.
  • (X2) Xác định 2: Trung thành và khôn ngoan.
  • (X3) Xác định 3: Trách nhiệm Chúa giao.

Trong hai ẩn dụ Chúa Giê-xu kể, người đầy tớ (câu 35-40) cũng như người quản gia (câu 42-48) đều cần xác định trách nhiệm mà chủ giao cho họ. Bạn cũng là một quản gia của Chúa, bạn cần xác định trách nhiệm Chúa giao cho bạn. Khi nhận biết trách nhiệm Chúa giao thì bạn sẽ thấy phạm vi trách nhiệm.

Để xác định trách nhiệm của mình người quản gia chỉ nghe lệnh của Chủ chớ không nghe lệnh của người khác hoặc một ông chủ khác. Chúng ta thường nói: “Lệnh ông không bằng cồng bà” để diễn tả một người bị chi phối bởi hai nhân vật ‘ông’ và ‘bà’, đồng thời cũng cho thấy tiếng nói của hai nhân vật này đối nghịch nhau. Ai tổ chức đời sống theo kiểu làm hài lòng cả ‘ông’ lẫn ‘bà’ sẽ lấy kế hoạch này mà phá hỏng kế hoạch kia.

Nhiều người có những kế hoạch theo kiểu “trốn việc quan đi ở nhà thờ” vì không xác định phạm vi trách nhiệm Chúa giao, hoặc vừa nhận việc Chúa giao vừa nhận việc của người khác giao cho. Nhiều người ôm đồm quá nhiều việc, hoặc làm quản gia cho nhiều chủ. Chúa Giê-xu nói: “Chiên ta nghe tiếng ta” (Giăng 10:27). Khi bạn chỉ nghe tiếng Chúa và bỏ ngoài tai những tiếng khác thì mới có thể tổ chức đời sống Cơ Đốc đúng mục tiêu Chúa muốn.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét