Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

NGÀY 23 THÁNG 10. NHÓM BẾT-SA-LÊ-ÊN (7)


Sống kính sợ Chúa, sống theo luật lệ của Chúa là thách thức cho người Cơ Đốc ngày hôm nay. Vì chúng ta rất dễ sống theo quan niệm: Đến La Mã thì sống như người La Mã. Chúng ta không chịu: Đến La Mã nhưng sống như một người Cơ Đốc tại La Mã.

Chúng ta cũng rất dễ bị cám dỗ để cho rằng những điều luật trong Kinh Thánh chỉ là lý thuyết, chỉ vận dụng trong nhà thờ, chỉ dính dáng đến vấn đề tâm linh, chỉ có giá trị trong thời xa xưa. Còn trong hiện tại Kinh Thánh không thực tế, không thể áp dụng ở thương trường, trong kinh doanh...

Khi xưa, sự khôn ngoan và thông sáng của tuyển dân của Chúa trước mặt các dân tộc là giữ và làm theo các mạng lệnh và luật lệ của Chúa. Ngày nay sự khôn ngoan và thông sáng của chúng ta trước mặt những người xung quanh có phải cũng là giữ và làm theo các mạng lệnh và luật lệ của Chúa không?

(c)1Các Vua 3:10 ghi lại lời cầu xin của vua Sa-lô-môn: “Xin Chúa ban cho kẻ tôi tớ Chúa tấm lòng khôn sáng” và Chúa đã trả lời cho vua: Ta đã làm theo lời cầu xin của ngươi, ban cho ngươi tấm lòng khôn ngoan thông sáng...” (3:12)

Châm ngôn 4:5.
Khá cầu lấy sự khôn ngoan, khá cầu lấy sự thông sáng.

Châm ngôn 4:7.
Sự khôn ngoan là điều cần nhất,
Vậy khá cầu lấy sự khôn ngoan,
Hãy dùng hết của con đã được 
mà mua sự thông sáng.

Như vậy:

  • khi kính sợ Chúa,
  • khi giữ và làm theo luật lệ của Chúa, và
  • khi cầu xin Chúa.

thì có sự khôn ngoan, thông sáng.

Điều này cho thấy trong đời sống, trong nghề nghiệp chúng ta cần duy trì mối liên hệ với Chúa, cần duy trì nếp sống cầu nguyện, cần tương giao với Chúa là Đấng kêu gọi, Đấng đầy dẫy Thần của Ngài trên chúng ta. Cần thành tâm khẩn nguyện xin Chúa ban cho chúng ta sự khôn ngoan thông sáng

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét