Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

NGÀY 18 THÁNG 10. NHÓM BẾT-SA-LÊN-ÊN (2)


Cách mà ba nhóm nhân vật này được nói đến rất đáng để chúng ta quan tâm:

- Trong chốn riêng tư, ở chương 31:1-11 ghi lại một trong những điều Đức Chúa Trời phán với ông Môi-se ở trên núi Si-nai. Đức Chúa Trời nói về ông Bết-sa-lê-ên, ông Ô-hô-li-áp và ‘các thợ khéo’. 

Bản Dịch Mới: Chúa phán dạy Môi-se rằng: “Này, Ta đã chọn Bết-sa-lê-ên, con trai U-ri, cháu Hu-rơ, thuộc chi tộc Giu-đa, ... (câu 1, 2)

Ta cũng chỉ định Ô-hô-li-áp, con trai A-hi-sa-mạc, thuộc chi tộc Đan để làm phụ tá cho Bết-sa-lê-ên.

Ta cũng ban tài năng cho các thợ khéo để họ thực hiện mọi thứ Ta đã truyền dạy con... (câu 6)

Đức Chúa Trời nói đến hai người này và các nhóm thợ khéo khi Ngài truyền dạy cho ông Môi-se ở trên núi Si-nai.

- Giữa cộng đồng tuyển dân, ở chương 35:30-35 ghi lại những điều ông Môi-se nói với tuyển dân tại chân núi Si-nai. Ông Môi-se giới thiệu ông Bết-sa-lê-ên và ông Ô-hô-li-áp cho dân I-xơ-ra-ên.

Bản Dịch Mới: Môi-se nói với dân I-xơ-ra-ên: “Này, Chúa đã gọi đích danh Bết-sa-lê-ên, con U-ri, cháu Hu-rơ thuộc chi tộc Giu-đa... (câu 30)
Bết-sa-lê-ên cùng với Ô-hô-li-áp, con trai A-hi-sa-mạc, thuộc chi tộc Đan, được Chúa ban cho khả năng để dạy người khác... (câu 34).

- Trong nghề nghiệp của họ, ở chương 36 chúng ta thấy họ hiệp lại với nhau thành một nhóm: Như vậy, Bết-sa-lê-ên, Ô-hô-li-áp cùng với những người được Chúa phú cho tài khéo và khả năng để hiểu biết và thực hiện tất cả công việc liên quan đến việc thờ phượng trong nơi thánh phải làm công việc đúng theo mạng lệnh Chúa truyền (câu 1)  

- Còn những chương từ 36-39 ghi lại những công việc và thành quả mà ông Bết-sa-lê-ên và những người cộng sự của ông đã làm theo sự chỉ dẫn của Đức Chúa Trời.

Có thể xem như ông Bết-sa-lê-ên, ông Ô-hô-li-áp và những người thợ khéo đã hình thành một nhóm mà chúng ta tạm đặt tên là nhóm Bết-sa-lê-ên. Nhóm Bết-sa-lê-ên có những đặc điểm gì? Những nhóm của chúng ta ngày nay có những đặc điểm đó không?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét