Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

NGÀY 28 THÁNG 10. BẠN LÀ AI? (3)



Ông Sam-sôn trở thành nạn nhân dù ông giữ chức vụ và địa vị của một quan xét. Ông bị khoét hai con mắt và phải xay cối trong ngục. Thay vì dẫn dắt người khác ông phải nhờ một đứa trẻ dẫn đường và làm trò cho người ta cười.

Phải chăng bạn là nạn nhân đang dở sống dở chết vì một chương trình phục vụ nào đó? Bạn không bị khiếm khuyết trong thân xác, nhưng biết đâu khi tham gia chương trình này bạn lại sống dở, chết dở vì không biết phải làm gì. Thay vì giúp đỡ người khác, bạn cần được giúp đỡ. Thay vì tư vấn giúp cho người khác thì bạn lại ở trong tình trạng ‘mù dẫn đường cho người mù’, bạn cũng cần được tư vấn.

Có thể bạn không hiểu vì sao bạn lại rơi vào hoàn cảnh như vậy. Do bạn hay do ‘bọn cướp’. Bạn tự đâm đầu vào hay vì bạn khinh suất, bạn sơ ý hay vô tình. Có khi nỗi đau đến từ chính bạn, cũng có thể do người khác đem đến, đó là thử thách trong cuộc sống mà bạn phải chịu đựng. Cũng có thể khi rơi vào hoàn cảnh đó bạn mới cảm thông cho những nạn nhân mà bạn từng gặp hoặc sẽ gặp trong cuộc sống. Tốt nhất bạn cần suy nghĩ đến điều gì?

(1)Đừng bao giờ chủ quan và nghĩ rằng bạn là người ngoại lệ, bạn có thể trở thành nạn nhân đáng thương vì sự chủ quan của bạn trong bước đường theo Chúa và phục vụ người khác.

(2)Có trường hợp bạn là nạn nhân không phải do lỗi của bạn mà là do người khác. Đây có thể là thử thách mà Chúa muốn bạn phải trải qua trong cuộc đời theo Chúa.

(3)Trong cả hai trường hợp bạn đều cần đến sự giúp đỡ. Dù sống trong nỗi đau thể xác hay tâm linh, bạn đều cần hy vọng và cần sự giúp đỡ. Đây là trường hợp Chúa dùng bạn để dạy người khác.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét