Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

NGÀY 14 THÁNG 10. BIA


Việt Nam có hơn 30 thương hiệu bia với hơn 400 nhà máy bia. Người Việt chi 3 tỷ USD cho việc uống bia đoạt huy chương vàng trong khối Asean, huy chương đồng Châu Á. Trong vòng 10 năm (2003 đến 2013) mức tiêu thụ bia tại Việt Nam tăng 200%. 

Thống kê năm 2013 cho thấy 90 triệu người Việt tiêu thụ 2,9 tỷ lít bia (dự báo năm 2015 là 4,5 tỷ lít). Bình quân mỗi người uống 31,5 lít/năm. Nếu loại trừ 30% dân số dưới 15 tuổi thì mỗi người uống 45 lít/năm, tương đương 100 chai bia hoặc 135 lon bia một năm. Đó là chưa kể đến 68 triệu lít rượu được tiêu thụ trong năm 2013.

Ai cũng biết rượu bia làm con người thay đổi tánh tình, có thêm thói xấu, trở nên ích kỷ, tàn ác, vô trách nhiệm đối với gia đình. Bia rượu là nguyên nhân 60% số vụ tai nạn giao thông, 68% số vụ bạo lực gia đình và 38% số vụ gây rối trật tự công cộng. Đó là chưa kể đến những hệ lụy về sức khỏe và bệnh tật.

Khi tôi còn nhỏ tuổi, thầy giáo dạy rằng một trong những chính sách của thực dân đối với các nước thuộc địa là dùng rượu để làm suy yếu giống nòi. Thế mà ngày nay người Việt hăng say tự làm suy yếu chính mình và giống nòi của mình.

Trong khi đó nhiều người đã tin Chúa vẫn lý luận rằng Kinh Thánh không cấm uống rượu bia rồi họ tiếp tục dùng bia rượu như xưa. Nhưng nếu áp dụng câu Kinh Thánh mọi việc đều được phép làm, nhưng không phải mọi việc đều có ích. Tôi được phép làm mọi việc, nhưng tôi không để việc nào chi phối tôi (I Cô-rinh-tô 6:12 - BHĐ), hễ người ta bị thứ gì chủ trị, tức là làm nô lệ cho thứ đó (II Phi-e-rơ 2:19b), thì người tin Chúa sẽ quyết tâm không uống rượu bia. Nếu áp dụng câu Kinh Thánh: Hãy cẩn thận, đừng để hành động tự do của anh em làm cho người yếu đuối vấp ngã, (I Cô-rinh-tô 8:9 - BHĐ) thì người tin Chúa sẽ quyết tâm không uống rượu bia. Nếu tuân thủ lời dạy: Làm mọi việc, anh em phải nhắm mục đích tôn vinh Đức Chúa Trời, dù ăn uống, hay bất cứ việc gì khác (I Cô-rinh-tô 10:31 - BHĐ), người tin Chúa sẽ quyết tâm không uống rượu bia.

Đối với người tin Chúa, rượu bia không những gây tổn hại cho thể xác, phá hoại đời sống tâm linh mà còn hủy hoại gia đình lẫn cộng đồng Cơ Đốc. Người khôn ngoan luôn nhớ lời khuyên: Chớ để rượu hồng quyến rũ lòng con... (Châm Ngôn 23:31 - BHĐ) 


Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét