Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Ngày 23 tháng 8. MHN HOÁ RA MHM

26 27 Ai đào hầm sẽ té xuống đó;
                 Kẻ nào lăn đá, đá sẽ trở đè lại nó.

          27 Ai gài bẫy sẽ rơi vào bẫy,
                 Ai lăn đá hại người, đá đè nát thân.
                 (Bản Hiện Đại)

Lý do thứ ba chớ tin kẻ gian ác vì kẻ gian ác sẽ “rơi vào bẫy”, sẽ bị “đá đè nát thân” (Châm Ngôn 26:27). Đây không phải là sự trả thù của người công chính. Vì Kinh Thánh đã ghi: Chúa dạy: “Báo ứng là việc của ta, ta sẽ thưởng phạt.” (Rô-ma 12:19) Đức Chúa Trời bảo vệ người công chính và trừng phạt kẻ gian ác.

Người thợ săn đào hầm, phủ cành cây nguỵ trang để bẫy con thú. Kẻ gian ác cũng dùng mọi thủ đoạn để giăng bẫy người công chính, nhưng Đức Chúa Trời làm cho kẻ gian ác rơi vào bẫy mà hắn đã làm. Trong chiến tranh, người ta lăn đá lên tường thành cao để quăng xuống nhằm tiêu diệt kẻ thù. Kẻ gian ác cũng lăn đá hại người công chính, nhưng Đức Chúa Trời hứa rằng đá sẽ trở đè lại kẻ gian ác. Kẻ gian ác cưu mang độc kế, nên bày ra đủ thế gạt lường. Nó đào hầm toan hại người, nhưng rồi chính nó lại rơi vào. Mưu hại người, nhưng hại lấy thân. Việc tàn bạo của nó giáng trên đầu nó. (Thi Thiên 7:14-16) Đó là công việc của Đức Chúa Trời, là công lý của Ngài: Các dân ngoại rơi ngay vào hầm hố, chân sa vào lưới họ giăng ra. Công lý Chúa làm danh Ngài sáng tỏ: Ác nhân gài bẫy, ác nhân sa vào. (Thi Thiên 9:15-16)        

Người Mô-áp bị nguyền rủa do chính người họ thuê để nguyền rủa dân I-sơ-ra-ên. (Dân Số Ký 24:17-19) Ông A-bi-mê-léc phản nghịch, giết 70 người con của ông Giê-ru-ba-anh (Ghi-đê-ôn) trên một tảng đá. (Quan Xét 9:1-6) Về sau ông bị một phụ nữ ném một cái thớt cối đá trúng đầu, làm vỡ sọ. (Quan Xét 9:52-53) Tể tướng Ha-man bị treo lên giá treo cổ mà ông dựng sẵn để treo ông Mạc-đô-chê. (Ê-xơ-tê 7:10) Ngay tại vườn nho vừa chiếm đoạt của ông Na-bốt, vua A-háp bị kết án: “Vì ngươi đã giết người lại còn cướp của nên chó sẽ liếm máu ngươi tại chính nơi chúng đã liếm máu Na-bốt.” (I Các Vua 21:19) Dân I-sơ-ra-ên xây các bàn thờ trên các núi các đồi để thờ thần tượng tại Tô-phết, tức là thung lũng con trai Hi-nôm, để thiêu sống con trai con gái mình dâng cho thần tượng! Chúa phán: “Sắp đến ngày thung lũng Tô-phết, hoặc thung lũng con trai Hi-nôm, sẽ đổi tên là ‘thung lũng tàn sát’ vì số người bị giết quá nhiều, không còn chỗ chôn cất, phải chở thây đổ bừa xuống thung lũng ấy.” (Giê-rê-mi 7:31-32) Ngày nay, những người thờ “thần tình dục” đã giết biết bao nhiêu thai nhi. Liệu những kẻ đó có thoát được cái bẫy họ đã gài, hòn đá họ đã lăn không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét