Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Ngày 4 tháng 4. CUỐI ĐƯỜNG TỘI LỖI LÀ DIỆT VONG

22    5 Trong đường kẻ gian tà có gai chông và cái bẫy;
                Ai giữ linh hồn mình sẽ cách xa nó.

            5 Bẫy cài gai chăng đường kẻ gian tà.  
               Nếu quý hồn mình con phải tránh xa.
               (Bản Hiện Đại)
-Đường kẻ gian tà là đường của kẻ tội lỗi. Sách Châm Ngôn mô tả kẻ gian tà từ tâm địa: lòng đầy gian tà, mưu toan điều ác (6:14), cho đến đường lối: lối nó quanh co (2:15), nhất là miệng lưỡi dối trá, đôi môi gian tà (4:24), mồm miệng luôn dối lừa (6:12), lải nhải gian tà (10:32), gieo mầm xung đột (16:28)… Đường kẻ gian tà xuất phát từ mầm mống tội lỗi, từ đời sống không kính sợ Đức Chúa Trời và chỉ sống theo sự sai khiến của bản ngã. Mầm tội lỗi đầy lòng kẻ dữ, kính sợ Chúa nó chẳng quan tâm. Nó chỉ lo tâng bốc bản thân, không nhận tội, không lìa bỏ tội. (Thi Thiên 36:1-2)
-Đường kẻ gian tà là đường khốn khổ. Từ ngữ “gai chông” mô tả những nỗi khó khăn, đau đớn, khốn đốn mà người đi trong đường kẻ gian tà phải gánh chịu. Đức Chúa Trời ghét kẻ có tâm địa gian tà, Ngài dành tai ương cho kẻ gian tham. (Châm Ngôn 11:20a, 18:26b) Ông A-đam khốn khổ khi đất đai nơi ông cư trú bị nguyền rủa, phải làm lụng vất vả mới có ăn (Sáng Thế Ký 3:17-19) Khi các tiên tri và thầy tế lễ sống gian ác vô đạo đức, thay vì được chúc phúc họ bị Chúa nguyền rủa: “Con đường của họ thật trơn trợt và tối đen, họ sẽ bị rượt đuổi và ngã xuống trên con đường ấy, vì đến thời kỳ đoán phạt. Ta sẽ giáng hoạ để báo trả tội ác của họ.” (Giê-rê-mi 23:12) Con đường xảo trá của kẻ ác đầy dẫy gian nan và tai hoạ (Châm Ngôn 13:14b; 17:20; 28:14b)
-Đường kẻ gian tà là đường nguy hiểm. Từ ngữ “cái bẫy” mô tả cạm bẫy được nguỵ trang để đánh lừa những kẻ ngây thơ, thiếu thận trọng. Đường kẻ gian tà trước hết là con đường có vẻ thích hợp, nhưng thật ra là con đường rất nguy hiểm vì cuối nẻo đường là hố diệt vong. (Châm Ngôn 16:25) Sách Châm Ngôn cho chúng ta thấy trước những cạm bẫy trong vấn đề tình dục khi thèm muốn nhan sắc của kỹ nữ, mê dâm phụ. Kết cục như chim bay vào lưới, không ngờ đó là cạm bẫy sập bắt linh hồn mình. (Châm Ngôn 5:20-23; 6:26-35; 7:22-23) Sứ đồ Phao-lô báo trước rằng người ham làm giàu thường mắc vào những cám dỗ và cạm bẫy. (I Ti-mô-thê 6:9)  
Bạn có thể tránh xa đường kẻ gian tà bằng cách lắng nghe lời dạy của người khôn ngoan để thoát cạm bẫy tử thần (Châm Ngôn 13:14). Cũng đừng quên loại trừ lòng gian ác, và xa lánh loài gian ác. (Thi Thiên 101:4)
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét