Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Ngày 13 tháng 4. COI CHỪNG CÁI HỐ SÂU!

22    14 Miệng của dâm phụ vốn là một cái hố sâu;
                 Ai bị Đức Gia-vê giận sẽ sa ngã vào đó.

            14 Miệng dâm phụ là cái hố sâu,
                 Chôn vùi kẻ nào Chúa nguyền rủa.
                 (Bản Hiện Đại)

Câu Châm Ngôn cho biết “miệng dâm phụ là cái hố sâu”. Để bẫy thú rừng, thợ săn đào một cái hố sâu, sau đó dùng cành lá phủ lên trên rồi dẫn dụ thú rừng đi vào vùng có cái hố sâu đó. Chỉ khi rơi xuống hố sâu con mồi mới biết là mình bị bẫy.     
“Miệng dâm phụ” là một trong những vũ khí lợi hại của dâm phụ. Miệng dâm phụ nói ra lời quyến rũ (Châm Ngôn 2:16), dụ dỗ (Châm Ngôn 6:24), hôn (Châm Ngôn 7:13). Với miệng lưỡi của mình, dâm phụ dùng lời đường mật, với miệng môi dua nịnh làm đàn ông xiêu lòng, chui đầu vào thòng lọng, không ngờ đó là cạm bẫy sập bắt linh hồn mình. (Châm Ngôn 7:21-22)  Thật đúng khi nói môi dâm phụ nhỏ mật ong, miệng lưỡi nó dịu ngọt hơn dầu. (Châm Ngôn 5:3)   
Thay vì nhận biết cái hố sâu và chạy trốn như ông Giô-sép, ông Sam-sôn, người của Đức Chúa Trời đã rơi vào cái hố sâu của dâm phụ. Thật kinh ngạc khi ông Sam-sôn đi lại với gái điếm. Sau đó ông phải lòng một cô gái ở thung lũng Sô-réc, tên là Đa-li-la (Quan Xét 16:1, 4). Các nhà lãnh đạo Phi-li-tin đã tận dụng người đẹp Đa-li-la, đặc biệt là miệng lưỡi của nàng để khuất phục ông Sam-sôn. Thật kinh ngạc khi anh hùng Sam-sôn biết mỹ nhân Đa-li-la dùng miệng lưỡi để dụ dỗ mình nhưng ông vẫn không chút sợ hãi. Trước hết ông dùng miệng lưỡi của mình khiến Đa-li-la bị hố và lộ mặt thật. Tuy nhiên kinh ngạc hơn nữa là sau khi tiết lộ bí mật sức mạnh của mình cho Đa-li-la, ông vẫn an tâm ngủ trên đùi của nàng. Sách Châm Ngôn cảnh báo về dâm phụ: mọi kẻ đến đó đều không bao giờ trở về (Châm Ngôn 2:19).
Những mối liên hệ trong đời sống luôn luôn liên quan đến Đức Chúa Trời. Ngài có thái độ rất rõ ràng đối với những người không vâng lời Ngài. Trước những việc chướng tai gai mắt, Chúa buồn giận, khước từ dân ấy. (Thi Thiên 78:59) Ta bỏ mặc cho nó chiều theo dục vọng, cho nó đi theo mưu định của mình. (Thi Thiên 81:12)
Ngày nay, “miệng dâm phụ” tràn lan trong phim ảnh, trong lời hát, trên điện thoại, trên internet, email, chat… cả một hệ thống dâm phụ đang quyến rũ con người. Hãy coi chừng những cái hố sâu!  
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét