Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Ngày 3 tháng 4. 2 ĐIỀU KIỆN 3 PHẦN THƯỞNG

22   4 Phần thưởng của sự khiêm nhượng
               và kính sợ Đức Gia-vê,
              Ấy là sự giàu có, sự tôn trọng, và mạng sống.

          4 Ai kính sợ Đức Chúa Trời và khiêm nhường,
              Được hưởng danh dự, công lý và trường thọ.
              (Bản Hiện Đại)

Câu Châm Ngôn này nêu lên hai điều kiện để nhận được ba phần thưởng. Hai điều kiện đó đều có trong người khôn ngoan, đó là khiêm nhường và kính sợ Đức Chúa Trời. Hai điều này đi đôi với nhau; nếu không khiêm nhường đối với Đức Chúa Trời thì không thể kính sợ Ngài; khi đã kính sợ Đức Chúa Trời thì phải khiêm nhường. Kính sợ Chúa Hằng Hữu là ghét điều ác. Vì sự khôn ngoan ghét kiêu căng, ngạo ngược, lối ác, miệng gian. (Châm Ngôn 8:13)
-Giàu có là phần thưởng đầu tiên. Không nhất thiết phải giàu có về vật chất. Vì thà ít của mà kính sợ Đức Chúa Trời, còn hơn ăn bò mập mà ghen ghét hận thù. (Châm Ngôn 15:12) Còn giàu có về phương diện thuộc linh là điều chắc chắn. Đây là “của cải chân chính” mà Chúa Giê-xu đề cập trong Ẩn dụ Người quản lý bất lương. Nếu các con không trung thành về của cải trần gian, còn ai đem của cải đời đời giao cho các con? (Lu-ca 16:11)
-Sự tôn trọng là phần thưởng thứ hai. Tự cao dẫn đến suy vi, khiêm nhường đem lại tôn trọng. (Châm Ngôn 18:12) Người khiêm nhường và kính sợ Đức Chúa Trời được Ngài tôn trọng. Sứ đồ Gia-cơ khuyên các tín hữu Do Thái: Khi anh em nhận thấy mình chẳng xứng đáng gì trước mặt Chúa, Ngài sẽ khích lệ và cất nhắc anh em lên. (Gia-cơ 4:10) Gia đình ông Hê-li được Chúa chọn làm chức tế lễ trong nhiều thế hệ. Thế nhưng ông và các con của ông không biết kính sợ Chúa, kiêu ngạo, khinh thường các lễ vật người ta đem dâng cho Chúa. Đức Chúa Trời sai tiên tri truyền phán với ông Hê-li: “Dù ta, Đức Chúa Trời của I-sơ-ra-ên có hứa cho nhà ngươi cũng như nhà tổ tiên ngươi được vĩnh viễn hầu việc ta, nhưng bây giờ, không thể nào tiếp tục nữa. Vì ta chỉ trọng kẻ nào trọng ta, còn kẻ nào coi thường ta, sẽ bị ta coi thường.” (I Sa-mu-ên 2:12, 17, 30)
-Sự sống dư dật là phần thưởng thứ ba. Đây là những điều chưa mắt nào thấy, chưa tai nào nghe và trí loài người chưa hề nghĩ tới, nhưng Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho người kính yêu Ngài. (I Cô-rinh-tô 2:9) Mối tương giao với Chúa đem lại sự sống dư dật, nhận được lời hứa của Chúa như ông Áp-ra-ham: “Hỡi Áp-ram! Ngươi chớ sợ chi; ta đây là một cái thuẫn cho ngươi; phần thưởng của ngươi sẽ rất lớn” (Sáng Thế Ký 15:1)   
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét