Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Ngày 28 tháng 4. XÉT KỸ KẺO MẤT TRỌN CUỘC ĐỜI

23
1
Khi con ngi ăn ba vi mt quan trưởng,
Hãy xét k người trước mt con;


1
Ăn ung vi người quyn quý phi thn trng.

Sách Châm Ngôn dy v s khôn ngoan, trước hết là khôn ngoan trong mi liên h vi Đc Chúa Tri, kế đến là khôn ngoan trong mi liên h vi người xung quanh. Sách Châm Ngôn giúp người khôn ngoan không sng kiu “khôn nhà, di ch”.
“Con ngi ăn ba vi mt quan trưởng”. “Con” là ai? “Con” là người khôn ngoan, là người kính s Đc Chúa Tri. “Quan trưởng” là ai? “Quan trưởng” là người có chc, có quyn, có nh hưởng ln trong cng đng.
Vì sao câu Châm Ngôn khuyên “khi con ngi ăn ba vi mt quan trưởng”, trước hết “hãy xét k” quan trưởng đó? Vì con là người kính s Chúa cho nên dù quan trưởng là người quyn cao chc trng nhưng con phi xét xem quan trưởng đó là người tt hay xu, có kính s Đc Chúa Tri hay không? Vì ba ăn không đơn thun dùng thc ăn mà còn tiến đến mi tương quan giao tế, tinh thn, thuc linh.
Vì sao con được ngi ăn vi người quyn cao chc trng? Người đó mi con, hoc mt người nào khác mi con vi mc đích gì? Có phi quan trưởng mi con mt ba ăn đ ri quan trưởng “ăn” c cuc đi ca con không? Quan trưởng mun gây nh hưởng trên con, trao đi, tho thun vi con hay mun ban ơn cho con? Dù quan trưởng” là ai đi na thì người khôn ngoan cũng đng đ b người ta mê hoc, vì giao thip vi người xu, anh em s mt hết tính tt. (I Cô-rinh-tô 15:33) 
Nếu biết trước “quan trưởng” là người xu, liu người khôn ngoan có chu chung mâm chung chén không? Vua Bên-sát-sa m tic ln đãi 1000 đi thn. Là mt trng thn nhưng ông Đa-ni-ên không đến d. Ông ch đến đ tuyên án vua Bên-sát-sa mà thôi (Đa-ni-ên 5).
Người khôn ngoan t chi ba ăn ti nhà dâm ph vì biết chc rng đó là ba ăn đánh gc nhiu người và giết hi vô s. (Châm Ngôn 7:14, 26)
S đ Phao-lô cnh báo tín hu hi thánh ti Cô-rinh-tô rng h có th là nhng người d dàng chp nhn ngi “dùng ba thuc linh” vi các “quan trưởng gi mo”. Nhưng tôi s rng … nếu có ai đến rao ging cho anh em mt Giê-xu khác vi Đc Chúa Giê-xu mà chúng tôi đã rao ging, hoc nếu anh em nhn mt linh khác vi Thánh Linh anh em đã nhn, hoc tiếp nhn mt tin lành khác vi Tin Lành anh em đã tiếp nhn, thì chc anh em cũng sn sàng chp nhn. (II Cô-rinh-tô 11:3, 4)  
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét