Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Ngày 22 tháng 4. CÓ ĐỨC CHÚA TRỜI BÊNH VỰC

22 23 Vì Đức Gia-vê sẽ binh vực duyên cớ của họ,
           Và đoạt lấy sự sống của kẻ có cướp lột họ.

      23 Vì Đức Chúa Trời sẽ đứng ra bênh vực
           Và diệt trừ kẻ ức hiếp họ
           (Bản Hiện Đại)

Châm Ngôn 22:23 đề cập đến ba nhóm: (1)nhóm bị ức hiếp, (2)nhóm ức hiếp những người thấp cổ bé miệng, và (3)Đức Chúa Trời. Câu Châm Ngôn cho biết thái độ của Đức Chúa Trời đối với nhóm người thấp cổ bé miệng và đối với những kẻ ức hiếp họ. Trong mối liên hệ với người khác, chúng ta cần biết rằng không đơn thuần chỉ là liên hệ giữa người với người mà còn có liên hệ với Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời là Cha kẻ mồ côi, là Thẩm phán bênh vực quả phụ (Thi Thiên 68:5). Cho nên bỏ mặc những người cô nhi và quả phụ, tức là những người nghèo khổ và khốn cùng hoặc đối xử bất công, bóc lột họ là một vấn đề nghiêm trọng. Đụng đến họ là đụng đến chính Đức Chúa Trời!

Đức Chúa Trời không bỏ mặc người nghèo khó và người khốn khổ. Ngài lắng nghe họ, bênh vực họ, bảo vệ họ và ban phước cho họ: “Nếu bị áp bức, họ sẽ kêu đến ta. Khi nghe họ kêu ca, lửa giận ta sẽ nổi lên, sai nạn gươm đao diệt các ngươi, như vậy vợ các ngươi sẽ thành goá phụ, con các ngươi thành mồ côi. (Xuất Ai-cập Ký 22:23-24) Ngược lại người đối xử bất công với họ bị nguyền rủa: Ai xử bất công với người ngoại kiều, cô nhi, quả phụ phải bị nguyền rủa. (Phục Truyền 27:19) Đối tượng Chúa trừng phạt rất rõ ràng. Việc phân xử cũng diễn ra nhanh chóng: “Ta sẽ đến gần để phân xử cho các ngươi. Ta sẽ lẹ làng đưa tang chứng để kết tội bọn… gạt tiền công của người làm mướn, hiếp bách đàn bà goá và trẻ mồ côi…” (Ma-la-chi 3:5)

Bà An-ne không có con tượng trưng cho người nghèo. Bà Phê-ni-a là người có nhiều con nên ăn hiếp, trêu ghẹo bà An-ne (I Sa-mu-ên 1:1-6). Đức Chúa Trời nghe lời cầu nguyện của bà An-ne, như một người Cha an ủi làm cho bà nguôi ngoai nỗi buồn. Sau khi nghe ông Hê-li nói: “Chúc bà bình an. Xin Đức Chúa Trời của I-sơ-ra-ên ban cho bà những điều bà thỉnh cầu”, …bà lui ra ăn uống và nỗi buồn được vơi đi. (I Sa-mu-ên 1:17-18) Đức Chúa Trời cũng phân xử cho bà An-ne như một thẩm phán bênh vực người cô thế. Ngoài Sa-mu-ên, Chúa còn cho bà sinh thêm được ba trai hai gái nữa. (I Sa-mu-ên 2:21)    
Cần luôn luôn nhớ rằng Đức Chúa Trời bênh vực và bảo vệ người nghèo khó. Bạn là người giàu có vì bạn là con của Đức Chúa Trời. Hãy sống theo gương sáng của Cha Thiên Thượng.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét