Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Ngày 21 tháng 2. DO ĐỨC CHÚA TRỜI

20    24 Các bước của loài người do nơi Đức Chúa Trời nhất định;
               Vậy, loài người hiểu đường lối mình sao được?

          24 Đức Chúa Trời dẫn đưa từng bước một,
                Là người trần, ai hiểu được đường mình.
                (Bản Hiện Đại)

“Các bước của loài người”, “đường lối” của con người bao gồm suy nghĩ, dự định, kế hoạch, chương trình, trình tự mà họ sẽ tiến hành. Họ nghĩ rằng: “Đường ta, ta cứ đi! Nhà ta, ta cứ xây! Việc ta, ta cứ làm!” Kinh Thánh cho biết nói như vậy là tự phụ về chương trình mình hoạch định. Tự phụ như thế không bao giờ đẹp lòng Chúa. (Gia-cơ 4:16) Người có kế hoạch phải nói: “Nếu Chúa muốn, chúng ta vẫn còn sống và sẽ làm việc này việc kia.” (Gia-cơ 4:15)  
Con người nghĩ rằng họ định đoạt đường đi nước bước, còn Đức Chúa Trời chỉ giữ vai trò phê duyệt, chứng kiến và ban phúc mà thôi. Câu Châm Ngôn này nhấn mạnh vai trò quan trọng của Đức Chúa Trời trong cuộc đời của mỗi người. “Các bước của loài người” không do nơi họ mà do nơi Đức Chúa Trời.
Tiên tri của Đức Chúa Trời báo trước cho vua A-háp về điều Ngài đã định đoạt: Vua đi Ra-mốt Ga-la-át nhằm tái chiếm vùng đó nhưng vua sẽ tử trận (I Vua 22:19-23). Vì vậy, vua A-háp áp dụng một kế hoạch nhằm chống lại sự định đoạt của Chúa. Vua cải trang làm một người lính, và tin rằng mưu kế của vua sẽ thắng ý Chúa. Nhưng Kinh Thánh chép: Có một lính tình cờ giương cung bắn, mũi tên trúng ngay đường nối của áo giáp vua A-háp đang mặc. (I Vua 22:34) Đối với con người, việc này chỉ là “tình cờ”, và hiếm khi mũi tên trúng ngay đường nối của áo giáp. Nhưng thật ra, Chúa cầm quyền định đoạt. (Châm Ngôn 16:33)
Người tin Đức Chúa Trời nhìn nhận rằng:
Con người dùng trí vạch đường đi,
Nhưng Chúa dìu dắt từng li từng tí.
 (Châm Ngôn 16:9)
Bạn cần thưa với Chúa rằng: Thưa Chúa Hằng Hữu, con biết con người không thể nào tự ý vạch đường đi cho cuộc đời mình, cũng không sao nắm vững tương lai mình. (Giê-rê-mi 10:23) Rồi bạn nên xin Chúa dẫn dắt cuộc đời của bạn từng bước một. 
Đức Chúa Trời giữ vai trò nào trong kế hoạch của bạn? Kế hoạch của bạn, cuộc sống của bạn có tuỳ thuộc vào quyền quyết định của Chúa không?
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


1 nhận xét:

  1. cam on thay.bai nay da nhac nho trong con su ha minh noi chan chua va nho cay noi ngai.de con ko tu cao coi moi su la cua con.

    Trả lờiXóa