Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Ngày 28 tháng 2. QUYỀN HÀNH TỐI CAO


21 1   Lòng của vua ở trong tay Đức Gia-vê
              khác nào dòng nước chảy,
              Ngài làm nghiêng lệch nó bề nào
              tuỳ ý Ngài muốn.

         1  Lòng vua như nước trong tay Đức Chúa Trời,
              Tay nghiêng bên nào nước chảy về bên ấy.
              (Bản Hiện Đại)

Nhiệm vụ của người dân là cầu nguyện cho “vua”. Trước hết, ta khuyên dặn con phải cầu xin, khẩn nguyện, cảm tạ và cầu thay cho mọi người, cho Nhà nước, cho các cấp lãnh đạo, để chúng ta được sống thanh bình, yên tĩnh trong tinh thần đạo đức đoan chính. Đó là điều tốt và đẹp lòng Đức Chúa Trời, Cứu Chúa chúng ta. (I Ti-mô-thê 2:1-3) 
Chúng ta có cầu nguyện theo như Kinh Thánh dạy không? Hiếm khi cầu nguyện cho “vua” nhưng chúng ta lại muốn “vua” quyết định theo ý của chúng ta. Quyền hạn ở trong tay “vua”, dầu vậy câu Châm Ngôn này cho biết thật ra quyền hành ở trong tay Đức Chúa Trời.
Chính vì tin Đức Chúa Trời có quyền hành tối cao nên ông Nê-hê-mi cầu nguyện trước khi xin vua sai ông về Giê-ru-sa-lem để xây lại tường thành. (Nê-hê-mi 2:4-5) Mặc dù vua quyết định, vua bằng lòng sai đi, vua thoả mãn mọi điều ông Nê-hê-mi thỉnh cầu, nhưng nhờ Đức Chúa Trời thôi thúc vua thực hiện. (Nê-hê-mi 2:8b)
Đấng biết trước lịch sử của dân I-sơ-ra-ên đã dùng vua của các nước giúp đỡ họ hồi hương. Chúa phán: “Này ta sẽ đưa tay trên các nước, dựng trụ cờ giữa các dân tộc. Họ sẽ bồng ẵm và kiệu con cái ngươi trên vai. Các vua sẽ làm cha nuôi, các hoàng hậu sẽ làm vú em săn sóc chúng. Các vua chúa, các lãnh tụ sẽ cúi mọp xuống đất lau chân ngươi. Lúc ấy, ngươi sẽ biết ta là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu; ai trông đợi ta sẽ chẳng bao giờ hổ thẹn.” (Ê-sai 49:22-23)
Đấng biết trước lịch sử của thế giới bày tỏ cho tiên tri Đa-ni-ên nhìn thấy mười sừng trên đầu con thú là mười lãnh tụ sẽ nổi lên. Nhưng có một lãnh tụ nổi lên sau, khác các lãnh tụ kia. Lãnh tụ này sẽ tiêu diệt ba vị nổi lên trước. (Đa-ni-ên 7:24) Rồi Đức Chúa Trời giải thích cho sứ đồ Giăng rằng: Mười sừng có nghĩa là mười vua chưa lên ngôi. Họ sẽ nắm quyền hành, trị vì trong một giờ với con thú. Rồi họ đồng lòng trao quyền hành và uy lực lại cho con thú. (Khải Huyền 17:13-14) Những sự kiện đó được Kinh Thánh báo trước: Đức Chúa Trời thúc giục họ thi hành ý định của Ngài, khiến họ đồng lòng trao nước của mình cho con thú để Lời Ngài được ứng nghiệm. (Khải Huyền 17:17)
Vua cầm quyền nhưng Đức Chúa Trời điều khiển vua.
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét