Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Ngày 26 tháng 5. HẠI AI? AI HẠI?


23
30
Tất những kẻ nán trễ bên rượu,
Đi nếm thứ rượu pha.


30
Đó là người chè chén, la cà
Nhấm nháp các thứ rượu pha.


 (Bản Hiện Đại)

Ai gây ra những hậu quả của việc uống rượu, uống bia? Người quảng cáo ư? Người bán ư? Hoặc người uống? Câu Châm Ngôn xác định do con người “nán trễ bên rượu”, do con người “nếm” (nhấm nháp) rượu pha.
Khốn cho các bợm rượu thức dậy sớm nhậu nhẹt cho đến khuya. Họ lo tổ chức các buổi liên hoan, tiệc tùng, hoà tấu những khúc du dương với đủ thứ nhạc khí, nhưng công việc của Chúa chẳng ai thèm lưu ý. (Ê-sai 5:11-12) Cứ lo liên hoan nhậu nhẹt nên Chúa phán: “Vì thế, dân ta phải bị lưu đày biệt xứ vì họ u mê không hiểu những gì ta đã làm cho họ. Các cấp lãnh đạo họ phải chết đói và thường dân phải chết khát.” (Ê-sai 5:13)  
“Những kẻ nán trễ bên rượu”, “đi nếm thứ rượu pha” là người lạm dụng rượu. Họ không chú ý đến lời cảnh báo: Rượu nho xui nhạo báng, rượu mạnh gây tiếng ồn. Ai để rượu hành là người mất khôn. (Châm Ngôn 20:1)  
“Những kẻ nán trễ bên rượu”, “đi nếm rượu pha” là những người tin Chúa nhưng đời sống không thay đổi, họ buông mình vào đủ thứ xấu xa của người ngoại đạo, truỵ lạc, tham dục, chè chén, say sưa, trác táng, thờ lạy hình tượng. (I Phi-e-rơ 4:3)
“Những kẻ nán trễ bên rượu”, “đi nếm rượu pha” là những người tin Chúa nhưng không vâng theo lời khuyên: Chớ đồng bọn cùng những bợm rượu hoặc với những kẻ láu ăn. (Châm Ngôn 23:20) Đáng lẽ họ phải có tinh thần sẵn sàng chịu khổ như Chúa Cứu Thế, khiến các bạn cũ (bạn nhậu) vô cùng ngạc nhiên khi thấy anh em không còn nhập bọn với họ trong các cuộc ăn chơi truỵ lạc, nên cười chê, nhạo báng anh em. (I Phi-e-rơ 4:1, 4)
“Những kẻ nán trễ bên rượu” là những người tự xưng là tín hữu mà còn gian dâm, tham lam, thờ hình tượng, chưởi rủa, nghiện rượu. Sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu đừng ăn uống với hạng người ấy. Còn Hội thánh phải nghiêm minh xét xử người phạm tội trong Hội thánh phải khai trừ người gian ác ấy. (I Cô-rinh-tô 5:11-13) 
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét