Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Ngày 13 tháng 5. TỊ HIỀM = TỰ HẠI


23
17
Lòng con chớ phân bì với kẻ hung ác;
Nhưng hằng ngày hãy kính sợ Đức Gia-vê.

17
Chớ hiềm tị vì kẻ gian ác được may mắn,
Nhưng đem lòng kính sợ Chúa đêm ngày.


(Bản Hiện Đại)
“Con” là người khôn ngoan công chính, còn “kẻ hung ác” là người gian ác tội lỗi. So sánh “con” với “kẻ hung ác” thì “con” chẳng có gì nổi trội. Thiên hạ ca ngợi “kẻ hung ác”, tung hô “kẻ hung ác”, hâm mộ “kẻ hung ác”. Họ được giới thiệu qua tên tuổi của những ngôi sao điện ảnh, vận động viên, nghệ sĩ, người mẫu, thương gia, chính trị gia, đại gia,… Họ gây “sốc” bằng tài năng kèm theo tội lỗi, giàu có kèm theo gian dối,… trong khi đó đời sống của họ cứ ngày càng may mắn, hưng thịnh!
Nếu so sánh mình với sự thịnh vượng của “kẻ gian ác”, “con” sẽ trở thành người đố kỵ. Ông A-sáp thưa với Chúa: “Con đã gần mất niềm tin, chân con suýt trượt ngã bao lần, vì con ganh tị người kiêu ngạo, khi thấy bọn gian ác thành công.” (Thi Thiên 73:2, 3) Muốn không bị “ám ảnh” vì “kẻ gian ác”, “con” cần sống trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời, đó là “hằng ngày hãy kính sợ Đức Chúa Trời”.
Người kính sợ Đức Chúa Trời không xem sự thịnh vượng vật chất là mục tiêu của mình. Họ biết rằng người kính sợ Chúa chẳng thiếu thốn bao giờ (Thi Thiên 34:9) cho nên thà có ít của mà kính sợ Đức Gia-vê, còn hơn là tài sản nhiều mà bối rối cặp theo. (Châm Ngôn 15:16) Của người công bình tuy ít, còn hơn sự dư dật của nhiều người ác. (Thi Thiên 37:16) Giàu có, thịnh vượng về phương diện tâm linh, sung mãn trong tương giao với Chúa mới là mục tiêu của người khôn ngoan.
Người kính sợ Đức Chúa Trời xem kính sợ Chúa là bổn phận của mình trong cuộc sống. “Kính sợ Đức Chúa Trời và giữ các điều răn Ngài; ấy là trọn phận sự của con” (Truyền Đạo 12:13) Người khôn ngoan biết mình phải kính sợ Đức Chúa Trời, đồng thời cũng biết Đức Chúa Trời sẽ làm gì cho mình. Kính sợ Gia-vê Đức Chúa Trời chúng ta, hầu cho chúng ta được phước luôn luôn. (Phục Truyền 6:24)
Bạn quyết định sống gian ác để được may mắn, thịnh vượng hoặc quyết định sống kính sợ Đức Chúa Trời với niềm hy vọng về tương lai hạnh phước đời đời?
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét