Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Ngày 24 tháng 5. MỘT LOẠI THỦ PHẠM GÂY TRUỴ LẠC


23
28
Nàng đứng rình như một kẻ trộm,
Làm cho thêm nhiều kẻ gian tà trong bọn loài người.

28
Nó rình rập mồi ngon,
Gây cho số người bất nghĩa gia tăng.


(Bản Hiện Đại)

“Nàng” có thể là một thiếu nữ chưa lập gia đình, hoặc là một phụ nữ đã có chồng. Có trường hợp Kinh Thánh không cho biết tên của “nàng” (Quan Xét 16:1), có trường hợp Kinh Thánh cho biết “nàng” là bà Phô-ti-pha (Sáng Thế Ký 39), là Đa-li-la (Quan Xét 16:4).
“Nàng” có đôi chân không chịu ở yên trong nhà, cứ thả lang thang ngoài hè phố, rình rập đợi chờ ở các góc đường. (Châm Ngôn 7:11-12) “Nàng” có thể là phụ nữ có chồng, hiện diện trong nơi làm việc, liếc mắt đưa tình quyến rũ trao ân đổi ái như bà Phô-ti-pha quyến rũ thanh niên Giô-sép (Sáng Thế Ký 39:7), thậm chí còn mạnh bạo nắm áo kéo lại định giở trò dâm dục (Sáng Thế Ký 39:11-12).    
“Nàng đứng rình” con mồi. “Nàng” chuẩn bị mưu kế, chờ cơ hội để dẫn dụ con mồi rơi vào bẫy tình dục do “nàng” giăng ra. Âm thầm bí mật “bẫy” ông Giu-đa (Sáng Thế Ký 38:15-19) như Ta-ma, táo bạo như bà Phô-ti-pha (Sáng Thế Ký 7-12), nói thuộc linh nhưng xảo quyệt như dâm phụ trong Châm Ngôn 7:14. Ngày nay kỹ nữ và dâm phụ cũng “rình” khắp nơi. Họ đứng trong bóng tối bên đường, trong quán xá, nhà nghỉ… Họ “tấn công” vào nhà riêng qua sách báo, phim ảnh, ca nhạc, internet. Lòng con đừng thèm muốn nhan sắc nó. Chớ để khoé mắt nó chinh phục con. (Châm Ngôn 6:25) Nếu không tránh xa, không từ chối những kỹ nữ và dâm phụ trong các lãnh vực thời trang, âm nhạc, điện ảnh, tạp chí, văn học,… thì dù mạnh như Sam-sôn, anh hùng như Đa-vít cũng không thể cưỡng lại được những cám dỗ về phương diện tình dục.
Thành tích tội lỗi của “nàng” là làm cho thêm nhiều kẻ gian tà trong bọn loài người. “Nàng” làm tăng số lượng những người không chung thuỷ, tăng số lượng người phạm tội về phương diện tình dục. “Nàng” khiến xã hội đầy kẻ truỵ lạc, tà ác. (Lê-vi Ký 19:29)
Hãy để Chúa Cứu Thế bảo bọc anh em như áo giáp. Đừng chiều theo các ham muốn của xác thịt (Rô-ma 13:14). Người nào được Đức Chúa Trời yêu thương giúp đỡ sẽ thoát khỏi tay nàng, còn kẻ tội lỗi sẽ rơi vào bẫy nàng (Truyền Đạo 7:26).  
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét