Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Ngày 21 tháng 5. NỖI NIỀM CỦA CHA MẸ


23
25
Ước gì cha và mẹ con được hớn hở,
Và người đã sanh con lấy làm vui mừng.

25
Hỡi con! Nhớ làm cho cha mẹ rạng rỡ vui mừng!


(Bản Hiện Đại)
Bạn tặng món quà gì cho cha mẹ trong Ngày Hiếu Kính Cha Mẹ hoặc ngày lễ Mẫu Thân, lễ Phụ Thân? Một tấm thiệp với lời chúc, một cái cà-vạt, một hộp sô-cô-la ư? Món quà quý giá nhất tặng cho cha mẹ chính là bạn, một người con công chính và khôn ngoan. Đó là mong muốn lớn nhất của cha mẹ bạn.
Ước muốn của cha mẹ đối với con cái cũng chính là ước muốn của Đức Chúa Trời đối với con người. Khi con cái công chính và khôn ngoan làm cho cha mẹ vui mừng thì cũng làm cho Đức Chúa Trời vui lòng. Là con về phần xác trong gia đình của ông Giô-sép và bà Ma-ry, Đức Chúa Giê-xu khôn ngoan càng thêm, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta. (Lu-ca 2:40)
Khi ông Lê-méc 182 tuổi, vợ chồng ông sinh một con trai, đặt tên là Nô-ê, và nói: “Nó sẽ an ủi chúng ta lúc nhọc nhằn khốn khổ.” (Sáng Thế Ký 5:23) Ông bà Lê-méc đã nuôi dạy ông Nô-ê. Khi lớn lên, dù sống trong một xã hội gian ác, ông Nô-ê được Kinh Thánh giới thiệu là người công chính (Sáng Thế Ký 6:9). Chính Đức Chúa Trời phán với ông Nô-ê: “Ta thấy con là người công chính duy nhất trước mặt ta.” (Sáng Thế Ký 7:1) Ông Nô-ê đã đem đến niềm vui cho cha mẹ của mình.
Con khôn ngoan làm cha vui thoả.
Con khờ dại khiến mẹ buồn đau.
(Châm Ngôn 10:1)
Câu Châm Ngôn là lời cảnh tỉnh, kêu gọi những người con như Am-nôm, Áp-sa-lôn, A-đô-ni-gia, Rô-bô-am,… Dù được cha mẹ dạy dỗ nhưng vì không kính sợ Chúa, không vâng lời, sống theo ý riêng cho nên họ làm khổ cha mẹ của mình.
Con khờ dại làm rầu lòng cha,
Gây cay đắng cho mẹ đã sinh ra nó.
(Châm Ngôn 17:25)
Con công chính và khôn ngoan là phần thưởng cao quý Đức Chúa Trời ban cho cha mẹ. Con công chính và khôn ngoan là món quà quý giá hiếu kính mà con cái dành cho cha mẹ.
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét