Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Ngày 22 tháng 5. ĐÃ DÂNG CHO AI?


23
26
Hỡi con, hãy dâng lòng con cho cha,
Và mắt con khá ưng đẹp đường lối của cha.

26
Con hãy dâng lòng con cho cha,
Để mắt con chăm chú đường lối cha.


(Bản Hiện Đại)

Hai mươi lăm lần sách Châm Ngôn ghi “Hỡi con”. (Theo Kinh Thánh Bản Truyền Thống và Bản Truyền Thống Hiệu Đính). Đây vừa là lời kêu gọi, vừa là lời khuyên, vừa là mạng lệnh. Cha nói với con chớ không phải nói với người lạ, cũng không nói với đầy tớ hoặc với nô lệ.
Đây là Cha ở thiên đàng dạy chúng ta là con cái của Ngài. Điều kiện trên hết và trước hết trong mối liên hệ cha – con và là nền tảng cho sự giáo huấn của Cha là: “Hãy dâng lòng con cho cha”. Không ép buộc nhưng cần tự nguyện, sẵn lòng, không phải tương lai nhưng ngay lúc này đây, trong hiện tại. “Hãy dâng” chớ không phải là cho mượn rồi lấy lại. “Lòng con” là trung tâm của suy nghĩ và đời sống, bao gồm cả ý muốn, sức mạnh và tình yêu thương. Cha muốn con tập trung lắng nghe cách cẩn thận lời Cha dạy, muốn con làm theo lời khuyên của Cha. Nhiều người con làm ra vẻ chân thành đến buổi nhóm, buổi học Kinh Thánh, nhưng không làm theo. Miệng thốt lời kính yêu nhưng trong lòng chỉ kiếm tư lợi. Họ đến nhà thờ theo kiểu xem kẻ đàn giỏi, hát hay, đang trình diễn bản tình ca, nghe lời Chúa mà họ chẳng chú ý. (Ê-xê-chi-ên 33:31-32)
“Mắt con”, “Lòng con” rất quan trọng vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra. (Châm Ngôn 4:23) Nếu con “dâng lòng” mà “giữ mắt” lại thì “mắt con” có thể làm cho “lòng con” xao động, chao đảo. Chính vì thế con hãy hướng về, hãy quan tâm chú ý đến đường lối của Cha.
Ma quỷ tấn công “mắt” và “lòng” của Chúa Giê-xu khi hắn đưa Chúa lên một nơi cao, và trong một giây lát chỉ cho Ngài thấy tất cả các vương quốc trên trần gian, rồi nói với Ngài: “Ta sẽ ban cho ngươi tất cả uy quyền và vinh quang của các vương quốc này, vì tất cả đã được giao cho ta, ta muốn cho ai tuỳ ý. Vậy nếu ngươi quỳ xuống thờ ta thì tất cả sẽ thuộc về ngươi.” (Lu-ca 4:5-7)
Ma quỷ dùng vật chất dư dật, ánh hào quang của cuộc sống giàu sang để cám dỗ con người “dâng lòng” cho hắn. “Mắt” của bạn có bảo vệ “lòng” của bạn không? “Lòng” của bạn đã “dâng” cho ai? Dâng cho Đức Chúa Trời là Cha thiên thượng ở thiên đàng, hay dâng cho ma quỷ, là kẻ thù của Đức Chúa Trời đang hoành hành ở trần gian?
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét