Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Ngày 8 tháng 1. CHĂM SÓC PHẦN HỒN LÀ PHƯỚC HẠNH PHẦN XÁC

19 8 Ai có được sự khôn ngoan thương mến linh hồn mình
          Còn ai giữ lấy sự thông sáng tìm được phước hạnh.

          8 Người khôn ngoan yêu mến linh hồn mình,
              Người thông sáng tìm được nhiều phước hạnh.
              (Bản Hiện Đại)

Làm thế nào để không yêu thế gian và những điều thuộc về thế gian? Hãy yêu linh hồn của mình.
Bạn có thật sự yêu mến linh hồn của mình không? Hãy xem xét lại cách bạn chăm sóc thể xác và linh hồn của mình? Bạn quan tâm đến con người bề ngoài hoặc bề trong nhiều hơn? Có phải bạn cứ chăm lo cho phần thuộc thể của mình mà chẳng quan tâm gì đến phần thuộc linh?
Bạn yêu mến con người mới hay là đang chiều chuộng con người cũ? Vì sao nếp sống của bạn lại giống với nếp sống của người trong thời kỳ cuối cùng? Vì sao bạn lại có tên trong danh sách những người vị kỷ, tham tiền, khoe khoang, hợm hĩnh, phỉ báng, nghịch cha mẹ, phụ bạc, vô đạo, không tình nghĩa, thù hằn, gièm pha, truỵ lạc, hung dữ, ghét điều lành, phản trắc, liều lĩnh, kiêu ngạo, ưa lạc thú hơn yêu mến Chúa, giữ hình thức đạo đức, nhưng trong lòng chối bỏ quyền năng đạo đức (II Ti-mô-thê 3:2-5).
Nếu thật sự chăm lo cho linh hồn của mình, sao bạn cứ sống trong sự ngu dại? Người yêu mến linh hồn của mình là người “có được sự khôn ngoan” và “giữ lấy sự thông sáng”. Để “có được sự khôn ngoan” cần khiêm nhường và kính sợ Đức Chúa Trời.
Kính sợ Chúa Hằng Hữu là khởi điểm khôn ngoan,
Hiểu biết Đấng Thánh ấy là cội nguồn tri thức
(Châm Ngôn 9:10)
Để “giữ sự thông sáng” cần ghi nhớ và thực hành sự khôn ngoan. Này con, đừng quên phép tắc ta, lòng con hãy giữ mệnh lệnh ta (Châm Ngôn 3:1; Thi Thiên 119:11).
Cần xem khôn ngoan là cần yếu, hãy tìm cầu khôn ngoan, tận dụng khả năng cho được thông sáng (Châm Ngôn 4:7). Đây là thái độ bạn cần có đối với lời Chúa: Luật Trời cải hoá tâm linh,khôn ngoan sáng suốt nhờ kinh luật Ngài(Thi Thiên 19:7). Cần dành thì giờ để học và vâng giữ sự khôn ngoan. Khi sự khôn ngoan lên tiếng cần để ý nghe lời khôn ngoan, mở tai ghi nhận sự sáng suốt (Châm Ngôn 5:1). Khi sự khôn ngoan mời gọi, hãy đến ăn bánh của sự khôn ngoan, hãy bỏ đường lối dại khờ, rồi bước đi trên đường thông sáng(Châm Ngôn 9:1-6).
Oaktreevu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét