Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Ngày 7 tháng 1. NỀN TIỀN KHÔNG BẰNG NỀN YÊU THƯƠNG

19  7  Hết thảy anh em ruột của kẻ nghèo đều ghét người;
             Phương chi bậu bạn sẽ lìa xa khỏi người!
             Người lấy lời đuổi theo chúng, …chúng chẳng còn đó nữa! 

         7 Khi nghèo ngặt, ruột thịt còn xa lánh,
            Huống hồ là bè bạn thân sơ.
            Muốn xin họ rủ lòng thương
            Họ lãng đâu mất, không đường tìm ra!
            (Bản Hiện Đại)

Châm Ngôn 19:4 mô tả sức mạnh của tiền bạc. Nhiều người chạy theo người giàu để tìm lợi lộc cho mình. 
Châm Ngôn 19:6 mô tả sức mạnh của người có thế lực. Nhiều người chạy theo, nịnh hót người có địa vị, người hào phóng để tìm lợi lộc cho mình.
Châm Ngôn 19:7 mô tả tính ích kỷ, sự bất trung thành và tình trạng thiếu tình yêu thương nơi con người. 
Vì chỉ chú ý đến vật chất, vì căn cứ vào giàu nghèo để yêu ghét, vì lấy tiền bạc làm thước đo cho tình cảm và quyết định mối liên hệ, nên tiền bạc quan trọng hơn tình ruột thịt. “Một giọt máu đào hơn ao nước lã” không có giá trị gì đối với người coi vật chất là tiêu chuẩn sống. Chính vì thế mà người nghèo bị bà con họ hàng ghét bỏ và xa lánh.
Nếu anh em ruột thịt căn cứ vào giàu nghèo để gắn bó hay chia tay thì loại bạn bè thấy sang bắt quàng làm họ cũng đối xử giống như vậy, thậm chí còn tệ hơn thế nữa. Trong mối liên hệ tình làng nghĩa xóm chúng ta thường nói “anh em xa không bằng láng giềng gần”, “tối lửa tắt đèn có nhau”. Tuy nhiên hai câu trên chỉ đúng với những người hàng xóm sống bằng tình yêu thương. Còn người hàng xóm duy lợi, tham lam, ích kỷ tất nhiên là thấy “giàu thì tìm đến, khó thì lui”. “Láng giềng” là kế cận thế mà “lìa xa”, “chẳng còn đó nữa” (lãng đâu mất, không đường tìm ra). 
Chúng ta chỉ có thể trải nghiệm được tình thân hữu keo sơn mãi mãi,nghĩa anh em quý lúc khổ nguy khi mối liên hệ ruột thịt, tình bằng hữu được gây dựng trên nền tảng yêu thương chớ không gây dựng trên tiền tài vật chất. Ngoài ra, niềm tin nơi Chúa là điều quan trọng hơn hết mà ai ai, thậm chí người nghèo khổ cũng có thể được hưởng. Kinh Thánh chép: Đức Chúa Trời đã chọn những người nghèo trong thế gian để làm cho họ giàu đức tin. Nước Chúa thuộc về họ, vì Đức Chúa Trời đã hứa ban cho người yêu mến Ngài (Gia-cơ 2:5).
Oaktreevu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét