Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Ngày 20 tháng 1. CHÚA VÀ KẾ HOẠCH CỦA BẠN


19 21 Trong lòng loài người có nhiều mưu kế;
                Song ý chỉ của Đức Gia-vê sẽ thành được.

          21 Lòng con người lo bày mưu tính kế,
                 Nhưng thành tựu là do tay Đức Chúa Trời.
                 (Bản Hiện Đại)

Kẻ ác nheo mày mưu toan việc xấu (Châm Ngôn 16:30a), âm mưu lừa gạt lương dân (Thi Thiên 35:20b). Những kế hoạch gian ác của con người hoàn toàn trái ngược với đường lối của Đức Chúa Trời và chống nghịch Ngài. Vì vậy kẻ ác bị lên án như sau: “Khốn cho những kẻ thức đêm để mưu đồ tội ác trên giường, vừa mới hừng đông đã vận dụng khả năng để thi hành quỷ kế” (Mi-chê 2:1).

Nhiều người tin Chúa cũng có kế hoạch làm ăn trong tương lai. Có người nói: “Nay mai ta sẽ tới thành phố này hoặc thành phố kia ở đó một năm, buôn bán và phát tài”. Thoạt nhìn, kế hoạch thật hoàn hảo, chẳng có gì sai trái đối với người lương thiện lo làm ăn buôn bán. Ông Gia-cơ cho biết đó là kế hoạch đề cao chính mình và loại bỏ Đức Chúa Trời trong đời sống và công việc của mình. Kế hoạch như vậy chỉ thoả mãn bản ngã con người chớ không làm vui lòng Đức Chúa Trời. Ông khuyên: “Đúng ra anh em phải nói: ‘Nếu Chúa muốn, chúng ta vẫn còn sống và sẽ làm việc này việc kia’” (Gia-cơ 4:13-16).

Trong kế hoạch của mình cần nhận biết ý muốn của Đức Chúa Trời. Kẻ ác chống lại ý muốn của Chúa, còn người tin Chúa thì chẳng quan tâm đến ý muốn của Ngài. Cả hai đều sai lầm. Kẻ ác cần biết rằng: Chống đối Chúa, họ mưu toan ác kế, chẳng bao giờ hy vọng được thành công (Thi Thiên 21:11). Còn người tin Chúa cần kính sợ Chúa và xem việc thuận phục ý muốn Đức Chúa Trời là kế hoạch cho cuộc đời mình.

Trong kế hoạch của mình chẳng bao giờ ông Gióp hình dung bầy đàn súc vật gồm 7000 con cừu, 3000 lạc đà, 500 cặp bò, 500 lừa cái bị cướp. Chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện gia nhân bị giết và 10 người con bị chết. Khi mọi chuyện xảy ra, ông Gióp không phạm tội hoặc oán trách Chúa. Ông nói: “Con chỉ có hai bàn tay trắng khi lọt lòng mẹ, nay cũng trắng tay mà về. Chúa cho con mọi sự, nay Chúa lại lấy đi. Con xin ca ngợi danh Chúa!” (Gióp 1:21).        

Oaktreevu 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét