Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Ngày 3 tháng 1. TỰ HẠI RỒI ĐỔ LỖI VÀ TRANH CÃI

19 3 Sự ngu dại của người nào làm cho hư hỏng đường lối mình;
              Và lòng người oán Đức Gia-vê.

          3 Đường hư hỏng chính vì người điên dại,
              Nhưng nó lại u mê oán hận Chân Thần!
              (Bản Hiện Đại)

Ngu dại là gì? Châm Ngôn 1:29-30 định nghĩa ngu dại là thù ghét tri thức, không chịu kính sợ Chúa Hằng Hữu, không muốn nghe lời khuyên dạy, khinh bỉ mọi lời quở trách. Thái độ không đúng mực (1)đối với tri thức (nội dung khôn ngoan), (2)đối với Đức Chúa Trời (Đấng Khôn Ngoan), (3)đối với người hướng dẫn (truyền đạt sự khôn ngoan) khiến con người trở nên ngu dại.   
Châm Ngôn 1:31-32 cho thấy người ngu dại làm cho hư hỏng đường lối mình. (1)Kế hoạch và công việc thất bại.Sẽ hứng chịu kết quả công việc mình và lãnh trọn quả báo mưu mô  mình. (2)Tự huỷ hoại: chết vì lầm đường lạc lối và bị diệt vì tự thị tự mãn.
Sống ngu dại, không kính sợ Chúa, phải nhận lấy hậu quả đích đáng, thế nhưng kẻ ngu dại lại oán hận Đức Chúa Trời và đổ lỗi cho Ngài. Ông A-đam vừa đổ lỗi cho bà Ê-va, vừa đổ lỗi cho Đức Chúa Trời khi nói: “Người nữ Chúa cho sống với con đã đưa con trái cây, và con ăn rồi” (Sáng Thế Ký 3:12). Ông Ca-in khi bị trừng phạt, bị đuổi khỏi mảnh đất nhuộm máu em mình, trở thành kẻ chạy trốn, lang thang tìm nơi mưu sống an toàn, đã phản ứng với Chúa: “Hình phạt ấy nặng quá sức chịu đựng của con” (Sáng Thế Ký 4:13).
Chẳng những đổ lỗi cho Đức Chúa Trời, con người còn tranh cãi với Chúa, cho rằng Chúa không công bằng.Các ngươi nói: “Chúa xét xử không công bằng.” Dân I-sơ-ra-ên, hãy nghe ta hỏi: “Ta không công bằng hay các ngươi không công bằng?” Chúa giải thích cho họ: “Khi người công chính lìa bỏ đường ngay, phạm tội và chết trong tội; đó là nó chết vì tội ác mình. Nếu kẻ ác ăn năn tội lỗi, tuân theo luật pháp và lẽ phải, nó sẽ cứu linh hồn mình. Nó đã tỉnh ngộ, ăn năn tội lỗi. Chắc chắn nó sẽ sống, chứ không chết.” Nhưng dân I-sơ-ra-ên vẫn nói:“Chúa xét xử không công bằng”. Chúa phán: “I-sơ-ra-ên, chính các ngươi không công bằng, không phải ta”
Chúa phán với kẻ ngu dại: “Ta chẳng vui thích gì khi thấy các ngươi chết. Hãy ăn năn và được sống” (Ê-xê-chi-ên 18:25-32)
Oaktreevu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét