Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

NGÀY 7 THÁNG 3. MẮT LÀ ĐÈN


Con mắt là cửa sổ của tâm hồn, là con đường nhanh nhất dẫn đến tâm trí. Ở đây Chúa Giê-xu nói “mắt là đèn của thân thể”, về một phương diện, nhờ con mắt mà thân thể được soi sáng và có thể nhìn thấy. Về một phương diện khác khi con mắt hướng về một điều nào đó tức là bộc lộ thái độ, tâm trí hoặc xu hướng của một người.

- “Mắt anh em tinh”, khi tập trung vào ánh sáng, hướng về những điều tốt lành, hướng về chân lý, hướng về những điều thuộc linh.

- “Mắt anh em bị hỏng” khi tập trung vào những điều làm “mờ  mắt”, làm “mù lòng”, cho nên thay vì sáng mắt sáng lòng lại trở thành u mê tối tăm.

- “Nếu mắt anh em tinh”, “nếu mắt anh em bị hỏng”, chữ “nếu” cho thấy tình trạng mắt tốt hoặc xấu, tinh hoặc hỏng tùy thuộc người “sử dụng” “đèn của thân thể” và do những vật tác động vào mắt.

Nếu đời sống của anh em hướng về Chúa là sự sáng, hướng về sự phục vụ Chúa, hướng về những điều thiêng liêng, hướng về thiên đàng thì sự sáng sẽ ở trong anh em, “toàn thân anh em sẽ sáng”.

Ngược lại, nếu đời sống anh em hướng về những điều tối tăm của trần gian này, hướng về của cải vật chất, hướng về danh vọng đời này thì những điều đó sẽ làm cho anh em trở thành cận thị, trở thành mù lòa và “toàn thân anh em sẽ tối tăm”.

- “Nếu ánh sáng trong anh em là bóng tối”. “Anh em” là những người tin Chúa, theo Chúa và có sự sáng của Ngài. Vì không chịu hướng về sự sáng nhưng chỉ hướng về sự tối tăm cho nên dù mang danh là con cái của sự sáng nhưng ánh sáng trong anh em đã trở thành bóng tối. Chúa Giê-xu cảnh báo “bóng tối đó sẽ dày đặc biết chừng nào”.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét