Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

NGÀY 10 THÁNG 3. ĐỨC TIN & SỢ HÃI

Khi Chúa Giê-xu hỏi các môn đệ: “Sao các ngươi sợ? Chưa có đức tin sao?” cho thấy người sợ hãi, người chưa có đức tin chẳng phải là người còn xa lạ với Chúa mà là người đã bỏ tất cả để đi theo Chúa. Là môn đệ của Chúa vẫn có thể trở thành những người sợ hãi. Người sợ hãi chẳng phải là người không tin Chúa mà là người đã tin Chúa, đã tôn Chúa làm Chủ. Thậm chí người đang vâng lời Chúa, đang làm công việc Chúa vẫn có thể bị Chúa gọi là người sợ hãi và chưa có đức tin.

Khi Chúa Giê-xu hỏi các môn đệ: “Sao các ngươi sợ? Chưa có đức tin sao?” không có nghĩa là họ không có đức tin, nhưng Chúa có ý nói rằng anh em có niềm tin rồi nhưng: “Niềm tin anh em ở đâu?” (Lu-ca 8:25) hoặc: “Niềm tin anh em quá yếu ớt!” (Ma-thi-ơ 8:26 – Bản dịch Phạm Xuân)

Bạn có phải là môn đệ của Chúa Giê-xu không? Khi bạn sống vâng lời Chúa không có nghĩa là bạn được miễn trừ khỏi những khó khăn, ngược lại bạn vẫn đối diện với nghịch cảnh và bạn vẫn có thể là người sợ hãi, yếu ớt trong đức tin.

Khi Chúa Giê-xu hỏi các môn đệ: “Sao các ngươi sợ? Chưa có đức tin sao?” Chúa cho biết khi sợ hãi đến là lúc đức tin biến mất. Sợ hãi luôn luôn tìm đến và gõ cửa tâm trí của bạn. Vị khách không mời này gây ảnh hưởng xấu trên đức tin, làm đức tin trở nên yếu ớt và bị tê liệt. Dù sự sợ hãi chỉ là khách ở xa tới, còn đức tin thì ở trong nhà, nhưng đức tin vẫn run rẩy khi sợ hãi gõ cửa. Dù Chúa ở với bạn trong mọi hoàn cảnh nhưng bạn vẫn có thể sống trong sợ hãi, và đức tin không giúp được gì cho bạn.

Khi Chúa Giê-xu hỏi các môn đệ: “Sao các ngươi sợ? Chưa có đức tin sao?” Ngài cũng giúp họ nhận ra giá trị đích thực của sự kiện Chúa đang ở bên cạnh họ. Có ta ở đây với các ngươi, sao các ngươi sợ?

Thật may mắn khi người hỏi: “Sao các ngươi sợ? Chưa có đức tin sao?” là Chúa Giê-xu.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét