Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

NGÀY 18 THÁNG 3. 3H


Ông Gia-cơ dạy: “Vậy hãy phục Đức Chúa Trời, hãy chống trả ma quỷ thì nó sẽ lánh xa anh em.” (Gia-cơ 4:7) Làm thế nào để chống trả ma quỷ? Ông Phi-e-rơ đề cập đến ba ‘hãy’ (3H):

·  Hãy tiết độ và tỉnh thức.
·  Hãy đứng vững trong đức tin.
·  Hãy hướng về anh em cùng niềm tin.

1. Hãy tiết độ và tỉnh thức
Đây là thái độ và cách sống không coi thường ma quỷ. Người sống tiết độ là người sống có trật tự, có kỷ luật. Người tỉnh thức là người sáng suốt nhận biết mình là ai, Đức Chúa Trời là ai và ma quỷ là ai. Chắc chắn ông Phi-e-rơ biết rõ giá trị của sự tiết độ và tỉnh thức. Tại vườn Ghết-sê-ma-nê Chúa bảo ông: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” nhưng ông đã ngủ vùi. Người tiết độ và tỉnh thức là người thắng được bản thân, là người nhận biết kẻ thù là ai để sẵn sàng đối phó.

2. Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự
Đây là bước tiếp theo và cũng là kết quả của việc tiết độ và tỉnh thức. Khinh xuất và ngủ mê thuộc linh không giúp gì trong việc chống trả ma quỷ. Không thể nào chống trả ma quỷ trong tư thế ‘ngồi’ hoặc ‘nằm’. Người đứng vững là người trang bị đầy đủ binh giáp thuộc linh. Phải đứng vững với giày dép bình an, thuẫn đức tin và lời của Đức Chúa Trời... thì mới có thể chống trả mưu ma chước quỷ.

3. Hãy hướng về anh em cùng niềm tin
Đối với bản thân phải tiết độ, tỉnh thức và đứng vững trong đức tin. Đối với ma quỷ phải cảnh giác và chống cự. Đối với anh em trong cộng đồng Cơ Đốc phải biết rằng ở khắp nơi anh em cũng đồng chịu hoạn nạn như mình.

Hướng về anh em cùng niềm tin đang chịu khổ khắp nơi để biết rằng chúng ta không đơn độc trong chiến trận thuộc linh. Hướng về anh em cùng niềm tin để chúng ta cầu thay cho nhau, nâng đỡ và khích lệ lẫn nhau.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét