Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

NGÀY 12 THÁNG 3. PHÁO ĐÀI BÌNH AN

Khi tâm hồn và tâm trí không tương giao với Chúa thì lo âu, sợ hãi, bất an sẽ tấn công và phá huỷ sự bình an trong đời sống của người Cơ Đốc.

Muốn cho sự bình an của Đức Chúa Trời thấm đẫm tâm hồn và tâm trí của mình, người Cơ Đốc cần trình bày mọi nhu cầu và những lo lắng phiền muộn của mình cho Đức Chúa Trời qua:

1. Lời cầu nguyện
Khi chúng ta cầu khẩn Chúa chứng tỏ chúng ta quan tâm đến mối tương quan giữa mình với Chúa thay vì chìm đắm trong lo nghĩ và lo lắng. Cầu nguyện không phải là quẳêng gánh lo đi mà là trao nỗi niềm của mình cho Chúa và sống trong mối thông công với Chúa.

2. Lời nài xin
Van xin Chúa là thái độ thành khẩn với Chúa và sống hoàn toàn lệ thuộc vào Chúa. Chúng ta biết rằng không có cách nào khác để giải quyết những lo âu của mình, ngoại trừ nài xin Chúa giải quyết. Rất khác xa với những người vừa cầu xin Chúa vừa nhờ cậy sức riêng hoặc nhờ cậy con người để giải quyết nan đề của mình.

3. Lời tạ ơn
Cảm tạ Chúa về những điều Chúa ban cho trong quá khứ và trong hiện tại vừa giúp chúng ta vững lòng tin vừa nhắc nhở rằng Chúa là Đấng chăm lo cho chúng ta. Tạ ơn Chúa về những điều đang xảy ra dù những điều đó không như ý muốn. Tạ ơn Chúa trong những hoàn cảnh như thế giúp chúng ta tin nơi sự tể trị của Chúa. Niềm vui của sự tạ ơn làm cho chúng ta lạc quan và tin cậy Chúa hơn.

Lo phiền không có chỗ trụ lại trong đời sống của người Cơ Đốc. Lo phiền sẽ đến nhưng không thể lung lay đức tin của chúng ta nếu chúng ta trao hết cho Chúa để sự bình an của Ngài thấm đẫm trong tâm hồn chúng ta.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét