Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

NGÀY 16 THÁNG 3. NHỜ CHÚA GIÊ-XU

Đấng đó là Đức Chúa Giê-xu, Ngài là Đấng Mê-si-a đã đến nhưng bị giới lãnh đạo Do Thái giáo chối từ và đóng đinh trên thập tự giá. Ngài đã chết và bị chôn nhưng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ cõi chết sống lại.

Nhờ Đấng đó tức là nhờ Chúa Giê-xu, nhờ sự kiện Chúa chịu đóng đinh trên thập tự giá, chịu chết và sống lại.

Nhờ Đấng đó mà sự tha tội được rao truyền cho anh em. Trong khi anh em đang sống trong tội lỗi và không thể được giải thoát khỏi tội lỗi thì qua Chúa Giê-xu và sự sống lại của Ngài, tin mừng về sự tha tội được rao giảng.

Nếu Chúa Giê-xu không đến trần gian, không chịu chết và không sống lại thì không có Tin Mừng, không thể rao giảng Phúc Âm, không thể công bố sự tha tội. Điều này cho thấy Chúa Giê-xu là Đấng có quyền tha thứ tội lỗi cho con người.

Nhờ Đấng đó mà hễ ai tin thì được xưng công bình. Luật pháp không thể tha tội và ban cho sự công bình nhưng ai tin Chúa Giê-xu sẽ được Ngài xưng là công bình. Luật pháp không thể cứu rỗi con người, chỉ có Chúa Giê-xu mới có thể cứu chúng ta và ban cho chúng ta một địa vị mới trước mặt Đức Chúa Trời.

Hễ ai tin Chúa Giê-xu tức là tin những điều Chúa Giê-xu đã thực hiện, thì được tha tội và được xưng công bình. Như vậy, mặc dù Chúa Giê-xu đã làm xong phần việc của Ngài, mặc dù Tin Mừng về sự tha tội, sự cứu rỗi đã được rao truyền nhưng không phải mọi người đều tin Chúa. Đó là lý do nhiều người biết Tin Mừng nhưng vẫn chưa hưởng sự tha tội và chưa được kể là công bình.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét