Những
kỳ lễ của Do Thái giáo được ghi trong Cựu Ước tượng trưng cho công việc của
Chúa Giê-xu như sau:
- Lễ
Vượt qua tượng trưng cho sự chết của Chúa Giê-xu, Ngài là Chiên Con của Đức
Chúa Trời.
- Lễ
Hoa quả đầu mùa tượng trưng cho việc Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết, Ngài trở
thành trái đầu mùa của những kẻ ngủ.
- Lễ
Ngũ tuần, còn gọi là lễ của các tuần, được tổ chức sau lễ Hoa quả đầu mùa 50
ngày. Người Do Thái kỷ niệm việc Chúa ban luật pháp, còn những người tin Chúa
Giê-xu kỷ niệm việc Chúa ban Thánh Linh. Đây là ngày Đức Thánh Linh giáng xuống
theo như lời hứa của Chúa Giê-xu.
Hiện
nay, chúng ta kỷ niệm ngày Đức Thánh Linh giáng lâm không có nghĩa chúng ta xin
Chúa Thánh Linh tái hiện sự kiện Ngài giáng xuống như xưa kia. Như sự giáng
sinh, sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-xu, việc Đức Thánh Linh giáng lâm là
một sự kiện lịch sử đã diễn ra và không cần phải lập lại. Chúng ta không cầu
xin Chúa hy sinh trên thập tự một lần nữa, cũng không cầu xin Thánh Linh giáng
lâm như trong ngày lễ Ngũ tuần. Nhưng chúng ta cần tin rằng Chúa Giê-xu đã đến
trần gian, đã chịu chết và đã sống lại, cũng như cần tin rằng Đức Thánh Linh đã
giáng xuống theo lời Chúa Giê-xu đã hứa, và Thánh Linh đang ở trong hội thánh của
Ngài cũng như ở trong mỗi đời sống chúng ta.
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét