Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

NGÀY 26 THÁNG 3. BÌNH AN GIỮA CƠN HOẠN NẠN


Những điều đó là nội dung lời của Chúa Giê-xu dạy các môn đệ tại phòng cao. Chúa Giê-xu dạy các môn đệ những điều đó vì:

Các ngươi sẽ có hoạn nạn trong thế gian. Khi các môn đệ tin Chúa, theo Chúa, Ngài không đem họ ra khỏi thế gian, họ vẫn sinh hoạt và phục vụ ở trần gian này. Tuy sống trong thế gian nhưng những người tin Chúa và theo Ngài không thuộc về thế gian, không sống theo thế gian. Đó là lý do vì sao người tin Chúa và theo Chúa sẽ có hoạn nạn trong thế gian.

Chúa cho các môn đệ biết trước để các môn đệ:

- C1: Có lòng bình yên trong ta
Dù “ở trong thế gian” nhưng các môn đệ vẫn “ở trong Chúa Giê-xu”. Nghĩa là dù sống và chịu nhiều đau khổ trong thế gian nhưng vẫn an vui trong mối tương giao với Chúa. Nói cách khác sự bình yên trong Chúa Giê-xu phát xuất từ tấm lòng tin cậy Chúa và từ sự tương giao với Ngài.

Không phải khi gặp khó khăn hoạn nạn mới có lòng bình yên trong Chúa. Người theo Chúa cần có tấm lòng an vui trong Chúa trước khi chịu khổ vì Chúa. Lắng nghe và tiếp nhận lời Chúa, tin cậy và sống trong mối tương giao với Ngài thì sẽ có lòng bình yên trong Chúa.

- C2: Cứ vững lòng 
Trong Cựu Ước, nhiều lần Đức Chúa Trời phán với ông Giô-suê: Hãy vững lòng bền chí (Phục Truyền 31:23; Giô-suê 1:6, 7, 9)

Chúa Giê-xu phán với người bị bại, với người phụ nữ bị bệnh mất huyết: “Hỡi con, hãy vững lòng.” (Ma-thi-ơ 9:2, 22)

Chúa phán với các môn đệ: “Hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!” Đây vừa là lời an ủi vừa là lời khích lệ các môn đệ khi họ gặp hoạn nạn.

Cứ vững lòng vì chẳng những Chúa an ủi, khích lệ mà Ngài còn ở với. Cứ vững lòng vì Chúa là Đấng quyền năng, Ngài đã đắc thắng thế gian và sẽ ban cho các môn đệ Ngài sự đắc thắng. Cứ vững lòng vì Chúa chẳng những ban bình an mà còn ban niềm vui cho môn đệ của Ngài.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét