Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

NGÀY 4 THÁNG 3. ĐỨC THÁNH LINH NGỰ TRONG NGƯỜI TIN CHÚA


Điều gì xảy ra trong ngày lễ Ngũ tuần?

Trong khi những người Do Thái nhắc nhau luật pháp và nhắc lại lời giao ước thì các môn đệ vâng lời Chúa nhóm lại với nhau chờ đợi Đức Thánh Linh giáng xuống trên họ.

- Đức Thánh Linh đến một cách thình lình đối với các môn đệ, nhưng đây là chương trình của Đức Chúa Trời. Dù Chúa Giê-xu đã báo trước cho các môn đệ, nhưng Ngài không cho biết Thánh Linh sẽ đến với họ như thế nào và vào ngày nào, nên khi Thánh Linh giáng lâm họ sửng sốt, kinh ngạc.

- Khi Thánh Linh giáng lâm, dù không thể nhìn thấy Thánh Linh nhưng các môn đệ có thể nghe, có thể thấy tác động của Thánh Linh trên những người nhận được Thánh Linh.

- Tiếng từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào. Không có gió nhưng các môn đệ nghe tiếng từ trời đến như tiếng gió thổi. Đây là hình ảnh của Thánh Linh, dù không thấy được nhưng có thể biết, có thể cảm nhận năng lực của Thánh Linh khi Ngài ngự đến. 

- Lưỡi rời rạc từng cái một, như lưỡi bằng lửa hiện ra, đậu trên mỗi người. Không có lửa trong phòng, các môn đệ không thấy lưỡi lửa, họ chỉ thấy như lưỡi bằng lửa. Đây là hình ảnh về quyền năng của Thánh Linh tác động trên các môn đệ.

- Các môn đệ nhóm họp tại một chỗ, khi Đức Thánh Linh đến. Ngài tác động, đầy dẫy khắp nhà môn đồ ngồi, những lưỡi như bằng lửa, từng cái một hiện ra, đậu trên mỗi người. Đức Thánh Linh giáng xuống, ngự ở nơi họ đang thờ phượng Đức Chúa Trời và mỗi người nhận được quyền năng của Ngài.

Bạn đang sống trong thời kỳ của Đức Thánh Linh. Bạn có tin rằng Thánh Linh đang ngự giữa hội thánh, nơi bạn đang nhóm họp không? Bạn có tin rằng bạn có thể nhận được quyền năng của Thánh Linh dù bạn không nghe, không thấy như các môn đệ xưa kia không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét