Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

NGÀY 11 THÁNG 3. VÀI ĐIỀU HAY MỌI ĐIỀU?


1. Trao vài điều cho Ngài
Chúng ta thường phân loại những nan đề trong đời sống của mình như sau:
·  Nan đề từ từ giải quyết.
·  Nan đề không thể giải quyết.
·  Nan đề phải giải quyết ngay.
·  Nan đề có thể giải quyết.
·  Nan đề không bao giờ có thể giải quyết.
·  Nan đề chưa cần giải quyết.
·  ...

Trong các loại nan đề chúng ta lại chia ra:
·  Loại nan đề tự mình giải quyết.
·  Loại nan đề nhờ người khác giải quyết.
·  Loại nan đề nhờ Đức Chúa Trời giải quyết.

Nếu như vậy chúng ta trao cho Đức Chúa Trời giúp giải quyết những nan đề rất khó hoặc vô phương giải quyết, hoặc những vấn đề khó khăn nhất và quan trọng nhất. Bạn có đang sống theo cách này không?

2. Trao mọi điều cho Ngài
Phần việc chúng ta phải làm là trao mọi âu lo cho Chúa. Phần việc Đức Chúa Trời làm là Ngài luôn luôn chăm sóc chúng ta. Động từ trao bộc lộ thái độ và hành động của đức tin. Trao mọi âu lo cho Chúa vì tin rằng Ngài chăm sóc. Như vậy chúng ta:
· Không để những nan đề trong đời sống làm khổ mình.
· Không giải quyết những vấn đề của cuộc sống theo ý mình.
· Tin rằng tương giao với Chúa là thiết yếu.
· Tin rằng phó thác trọn vẹn cho Chúa là cần thiết.
· Tin rằng Đức Chúa Trời quan tâm đến nỗi lo của mình.
· Tin rằng vấn đề sẽ được giải quyết theo cách của Chúa.
· ...

Đức tin là không giành phần việc của Đức Chúa Trời nhưng thực hiện trọn vẹn phần việc của mình. Bạn đang sống với bao nỗi lo âu? Bạn sẽ trao bao nhiêu nỗi lo cho Chúa? Phải chăng bạn chủ trương theo cách này: tự lo giải quyết các nan đề trong cuộc sống và chỉ nhờ Đức Chúa Trời những nan đề khó nhất hoặc vô phương giải quyết?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét