Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

NGÀY 30 THÁNG 3. HÃY CẢM TẠ

Có ba lời mời gọi:

1. Hãy vào đền thờ của Chúa
Nhiều lần, đến nhà thờ rồi, nhưng chúng ta không vào bên trong mà chỉ đứng bên ngoài, hoặc chỉ lượn qua lượn lại, lòng vòng để chứng tỏ mình có đến nhà thờ. Còn đối với nhiều người khác thì thân xác ở trong nhà thờ nhưng tâm hồn thì vơ vẩn đâu đó với chuyện làm ăn, chuyện giải trí ở ngoài nhà thờ. Cho nên trong khi thờ phượng Chúa, thân xác một nơi, tâm hồn một nẻo. Còn một số người ngồi trong nhà thờ nhưng không thờ phượng Đức Chúa Trời mà trò chuyện với nhau. Người thờ phượng Chúa cần biết rằng không phải chỉ đến nhà thờ bằng gạch bằng gỗ để thưởng thức bài giảng hoặc những bản hợp ca, đơn ca... nhưng đến nhà thờ để thờ phượng Đức Chúa Trời. Toàn bộ thân hồn linh cần bước vào cổng nhà thờ, đi qua sân nhà thờ rồi tiến vào trong nhà thờ ra mắt Đấng Tối Cao.

2. Hãy cảm tạ Chúa
Có người đi thờ phượng Chúa nhưng chưa đến nhà thờ mà đã muốn đi về, chương trình thờ phượng chưa bắt đầu mà đã muốn đi ra. Vì sao? Vì mệt mỏi, chán nản, vì thấy nhàm chán. Để xua tan nặng nề, mệt nhọc, lo ra, chúng ta hãy đến nhà thờ với tinh thần cảm tạ Chúa. Hãy cảm tạ Chúa khi bắt đầu đi đến nhà thờ; cảm tạ Chúa khi chưa vào khuôn viên nhà thờ; cảm tạ Chúa khi còn ở ngoài cổng nhà thờ; rồi tiếp tục cảm tạ Chúa khi vào bên trong đền thờ. Vì sao cảm tạ Chúa? Cảm tạ Chúa vì Ngài là Đức Chúa Trời; cảm tạ Chúa vì Ngài là thiện; vì những điều Ngài đã thực hiện...

3. Hãy chúc tụng danh Chúa
Tại nơi làm biểu tượng về sự hiện diện của Chúa, sự thờ phượng không dừng lại ở lời cảm tạ Chúa mà còn phải tôn vinh danh Chúa, dâng lời chúc tụng danh Ngài. Cần biết bao nhiêu ngôn từ mới đủ để tôn vinh, chúc tụng danh của Chúa? Chúng ta không có đủ lời, đủ tiếng để chúc tụng danh Chúa. Thế nhưng chỉ cần thốt lên lời đơn sơ chân thành là có thể chúc tụng Chúa rồi. Điều quan trọng không phải là chúng ta có bao nhiêu ngôn từ mà cần một tấm lòng biết cảm tạ, chúc tụng danh của Chúa.

Nếu không bắt đầu đi vào nhà thờ, nếu không bắt đầu mở miệng từ bên ngoài nhà thờ, làm sao ta có thể đến gần Đức Chúa Trời với sự cảm tạ và chúc tụng?
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét