Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Ngày 8 tháng 10. XÁC XƠ THUỘC LINH VÌ…

28 19 Kẻ nào cày ruộng mình sẽ ăn bánh no nê;
                 Còn ai theo kẻ biếng nhác sẽ được đầy sự nghèo khổ.

          19 Canh tác chuyên cần, no đầy thịnh vượng,
                 Theo phường lười biếng, đói nghèo xác xơ.
                 (Bản Hiện Đại)

Trong xã hội hiện đại dường như chẳng ai muốn làm nông dân. Người ta kéo nhau về thành phố, tìm kiếm những nghề nghiệp mới với mục tiêu trở nên giàu có thật nhanh. Thời vua Sa-lô-môn là thời xây dựng và thương mại, nhưng vua lại dùng hình ảnh nhà nông để rút ra bài học cho mọi ngành nghề.

Người canh tác chuyên cần là người thắng sự nhàm chán và buồn tẻ trong công việc. Trong khi người khác lao vào những cuộc phiêu lưu nghề nghiệp mới thì người nông dân vẫn gắn bó với ruộng đất và nghề nghiệp của mình.

Người canh tác chuyên cần là người kiên trì với kế hoạch làm ruộng. Trong nông nghiệp không có chuyện cày cấy theo cảm hứng. Nhưng phải làm việc đúng thời đúng vụ. Như vậy, chẳng những có phương pháp mà còn phải có kỷ luật trong nghề nghiệp.  

Người canh tác chuyên cần là người kiên nhẫn, kiên nhẫn gieo trồng, kiên nhẫn vun tưới, kiên nhẫn chờ đợi… Người nông dân không bao giờ nóng nảy đòi phải có kết quả ngay sau khi gieo trồng.

Nhờ canh tác chuyên cần mà ruộng người nghèo có thể sản xuất nhiều hoa lợi. (Châm Ngôn 13:23) Đúng như điều ai cũng biết: Ai cày sâu cuốc bẩm thu hoạch nhiều hoa lợi. (Châm Ngôn 12:11)

Vế sau của câu Châm Ngôn bàn về hậu quả của sự biếng nhác. Thay vì theo người siêng năng, nhiều người lại gia nhập phường lười biếng. Điều này cho thấy phường lười biếng có sức hút rất mạnh. Biểu hiện của người làm biếng rất đa dạng từ ngồi lê đôi mách (Châm Ngôn 14:23) đến mê ngủ (Châm Ngôn 19:15), từ việc chê lạnh không cày (Châm Ngôn 20:4) cho đến việc chỉ lo vui chơi (Châm Ngôn 21:17). Khi đã trở thành hội viên của câu lạc bộ lười biếng thì đồng phục và diện mạo của các hội viên là đói nghèo xác xơ.

Chỉ vì theo phường lười biếng mà nhiều đời sống Cơ Đốc, nhiều cộng đồng Cơ Đốc rơi vào tình cảnh nghèo thiếu thuộc linh. Đời sống thuộc linh họ nói nhiều, ngủ nhiều, vui chơi nhiều và chẳng làm việc. Nếu không đua đòi theo đời này, nếu siêng năng thực hiện công tác thuộc linh thì đời sống thuộc linh của họ no đầy thịnh vượng chớ không nghèo đói xác xơ như vậy.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét