Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Ngày 21 tháng 10. SỨC MẠNH CỦA THAM NHŨNG VÀ HỐI LỘ

29 4 Vua nhờ sự công chính mà làm nước mình vững bền;
              Nhưng ai lãnh của hối lộ huỷ hoại nó.

          4 Vua công minh nước cường thịnh;
              Vua tham nhũng, nước vận mạt. 
              (Bản Hiện Đại)

Đất nước vững bền, thịnh vượng tuỳ thuộc vào người lãnh đạo. Lời dạy của vua Sa-lô-môn dành cho con cái cần được các nhà lãnh đạo thuộc linh chú ý đến.

Lãnh đạo công chính. Người lãnh đạo công chính hành động theo công lý. Nữ vương Sê-ba nói về vua Sa-lô-môn: “Đáng chúc tụng Chúa Hằng Hữu vì Ngài vui lòng đặt hoàng thượng lên ngai báu để thay Ngài cai trị, vì Ngài yêu thương dân tộc I-sơ-ra-ên, lập vững dân này đến đời đời, và vì Ngài đặt hoàng thượng lên ngai làm vua họ để xét xử công minh và thi hành sự công chính.” (II Sử Ký 9:8) 
Làm thế nào để có những người lãnh đạo công chính? Không phải chỉ là những người biết luật lệ và có khả năng. Kèm theo khả năng là phải là người kính sợ Đức Chúa Trời, chân thật, ghét hối lộ. (Xuất 18:21-22) Đó là những người sẽ xét xử công minh và thi hành sự công chính.
Người lãnh đạo công chính chẳng những giữ mình công chính, chọn người công chính mà còn là người mạnh tay xử lý tham nhũng. Khi trừ diệt phường tham nhũng khỏi chính quyền, ngôi nước nhà vua sẽ vững mạnh, nhờ công lý. (Châm Ngôn 25:5)

Lãnh đạo thoả hiệp. Nhiều người bắt đầu lãnh đạo với sự công chính nhưng ít lâu sau không giữ được sự công chính. Khi mà xã hội dùng tặng phẩm làm “viên ngọc thần”, đến đâu việc cũng thành viên mãn (Châm Ngôn 17:8). Người lãnh đạo thoả hiệp, nhận hối lộ, tham nhũng sẽ làm hỏng công lý và huỷ hoại sự vững bền của giới lãnh đạo.

Đức Chúa Trời phán với Giê-ru-sa-lem: Ngày trước ngươi là bạc tinh ròng, ngày nay đã pha trộn bao nhiêu hợp chất cáu cặn; ngày trước như rượu nho nguyên chất, ngày nay đã nhạt phèo như nước lã. Cấp lãnh đạo các ngươi đều nổi loạn, thông đồng với trộm cướp; ăn hối lộ nên không còn đếm xỉa đến quyền lợi của cô nhi, quả phụ. (Ê-sai 1:22-23) Chúa cảnh báo: “Này các cấp lãnh đạo dân ta, các ngươi phải chấm dứt việc áp bức, bóc lột dân ta. Hãy xét xử cho công bằng, thi hành sự công chính! Hãy dứt khoát từ bỏ những hành động áp bức hà khắc dân ta! Chúa Hằng Hữu phán vậy.” (Ê-xê 45:9) 

Bạn có phải là người lãnh đạo chỉ vì một miếng bánh mà thiên vị không? (Châm Ngôn 28:21)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét