Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Ngày 23 tháng 10. TƯỞNG BẪY NGƯỜI TA HOÁ RA BẪY MÌNH

29 6 Trong tội lỗi của kẻ ác có một cái bẫy,
              Nhưng người công chính ca hát mừng rỡ.

           6 Người ác bị tội mình sập bẫy,
               Nhưng người ngay ca hát vui mừng. 
              (Bản Hiện Đại) 

Vì sao nhiều người liên tiếp vướng vào những vụ rắc rối trong khi những người khác sống vui vẻ, hạnh phúc? Câu Châm Ngôn đề cập đến tội lỗi là nguyên nhân sâu xa.  Tội lỗi của ai? Của chính mình. Kẻ ác bị lời dối trá mình sập bẫy. Người thiện nhờ ngay thật mà được thoát nguy. (Châm Ngôn 12:13a)
Khi phạm tội nhiều người lầm tưởng rằng họ chỉ gây tổn thương, thiệt hại cho người khác còn họ chẳng bị ảnh hưởng gì. Vế đầu của câu Châm Ngôn cho biết trong tội lỗi có một cái bẫy. Đặc biệt là tội quyến rũ người khác. Kẻ ác bị lời dối trá mình sập bẫy, đôi môi thành cạm bẫy linh hồn (Châm Ngôn 12:13; 18:7b)
Kẻ ác bị mắc bẫy trong chính lưới tội của mình. Kẻ ác sẽ bị chính việc ác của mình sập bẫy, tội lỗi của mình trói buộc. (Châm Ngôn 5:22) Người mang ách chung với kẻ chẳng tin, quan hệ với dâm phụ, thoả hiệp với kẻ ác,... Đó là những cái bẫy. Khi đã sập bẫy tội lỗi sẽ bị tội lỗi trói buộc, đời sống bị tội lỗi sai khiến, hành hạ và huỷ hoại. 
Đặc điểm của người không kính sợ Chúa, phạm tội và bị tội lỗi trói buộc là chỉ lo tâng bốc bản thân, không nhận tội, không lìa bỏ tội. (Thi Thiên 36:2) Chính vì tội lỗi vây hãm và kềm toả mà đường kẻ ác ngập tràn bóng tối, vấp ngã cũng chẳng biết vì đâu! (Châm Ngôn 4:19)

Vế tiếp theo câu Châm Ngôn đề cập đến người công chính với sự vui mừng. Chẳng phải họ tự làm cho mình công chính, nhưng đến với Đấng Công Chính, ăn năn, thú nhận tội lỗi, từ bỏ tội lỗi và sống kính sợ Đức Chúa Trời.
Người kính sợ Đức Chúa Trời luôn luôn hưởng hạnh phúc,
Kẻ rắn lòng, bất chính thường bị tai hoạ.
(Châm Ngôn 28:14)


Vua Đa-vít viết: “Các con, hãy đến nghe ta, ta sẽ dạy các con sự kính sợ Chúa Hằng Hữu. Ai là người yêu thích cuộc đời, muốn sống lâu dài, tốt đẹp? Phải giữ miệng lưỡi mình, đừng nói lời độc hại, dối gian. Phải tìm điều lành, xa điều ác, sống an vui, hoà giải mọi người.” (Thi Thiên 34:11-14) Người kính sợ Chúa được hưởng kết quả công lao của mình, được hạnh phúc, an lành. (Thi Thiên 128:1-2)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét