Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Ngày 6 tháng 10. KẾT CỤC KHỐN KHỔ

28 17 Kẻ mắc tội đổ huyết của người nào
                 Sẽ trốn đến mồ mả; chớ có ai ngăn cản nó!

          17 Kẻ sát nhân luôn bị lương tâm dày vò,
                 Chạy ẩn mình nơi vực thẳm hố sâu,
                 Hố sâu ấy là mồ, đừng ai ngăn nó!
                 (Bản Hiện Đại)
    
Câu Châm Ngôn nhấn mạnh việc kẻ mắc tội đổ huyết (kẻ sát nhân) bị trừng phạt. (1)“Trốn” vừa là hành vi lẩn trốn vừa ngụ ý lương tâm cáo trách, tâm hồn bị dày vò về hành vi tội ác. Phạm tội nhưng không chịu ăn năn, ông Ca-in phải chấp nhận bản án dành cho ông. Ông nói: Con là kẻ chạy trốn, lang thang xa lánh mặt Chúa. (Sáng Thế Ký 4:14) (2)“Mồ mả” ngụ ý người phạm tội phải đền tội, đừng  ai tìm cách cản trở hoặc can thiệp vào công lý.      

Kẻ mắc tội đổ huyết (kẻ sát nhân) trong câu Châm Ngôn này không phải là kẻ vô tội, không phải bị vu oan khiến người công chính cứu người bị xử bất công, bị dẫn ra pháp trường. (Châm Ngôn 24:11a) Kẻ mắc tội đổ huyết (kẻ sát nhân) này cũng không phải là kẻ lỡ tay giết người để có thể chạy vào trong thành trú ẩn. (Dân Số Ký 35:13-14)

Kẻ mắc tội đổ huyết (kẻ sát nhân) này là kẻ cố ý giết người vô tội và chỉ lo lẩn trốn mà không hề ăn năn. Một khi đã cố ý phạm tội giết người, dù có chạy vào thành trú ẩn thì kẻ sát nhân cũng bị bắt và xử tử. Chúa phán: “Đừng thương hại, nhưng phải trừ những kẻ giết người vô tội.” (Phục Truyền 19:11-13)

Trong thời vua Đa-vít, ông Giô-áp đã cố ý giết Áp-ne và A-ma-sa. Vua Đa-vít giao cho con trai mình là vua Sa-lô-môn xử trí đối với kẻ sát nhân. Sau này, khi biết mình sắp bị giết, ông Giô-áp chạy vào Đền tạm, nắm sừng bàn thờ với hy vọng thoát chết. Nhưng vua Sa-lô-môn không thể dung tha. Vua nói: “Vì hắn làm đổ máu người khác nên Chúa khiến máu đổ lại trên đầu hắn. Hắn đã giết hai người ngay thẳng hơn, tốt hơn hắn…” (I Vua 2:28-34) 

Tại Việt Nam, gần 5000 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2013 đã trở thành vấn đề nhức nhối trong dư luận. Thế nhưng thật khủng khiếp vì mỗi giờ có từ 137 đến 182 ca nạo phá thai. Như vậy khoảng 3288 ca đến 4368 ca mỗi ngày, khoảng 1,2 triệu đến 1,6 triệu ca mỗi năm. Khi luật pháp không xem phá thai là tội ác, liệu những kẻ sát nhân có bị lương tâm dày vò không? Lời Chúa cảnh báo: Hễ kẻ nào làm đổ máu người, thì sẽ bị người khác làm đổ máu lại; vì Đức Chúa Trời làm nên người như hình Ngài. (Sáng Thế Ký 9:6)


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét