Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Ngày 2 tháng 10. MUỐN 2G HAY 2T?

28 13 Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn
                  Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót.

           13 Người che giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn thịnh vượng. 
                  Nhưng nếu thú nhận và từ bỏ tội sẽ được Đức Chúa Trời thương xót. 
                  (Bản Hiện Đại)

Phải chăng bạn muốn được may mắn thịnh vượng, bình an và vui mừng? Ngay hôm nay bạn hãy thú nhận tội lỗi và từ bỏ tội lỗi. Chẳng lẽ bạn muốn gặp toàn chuyện bất hạnh, thất bại, bất an và đau khổ? Nếu bạn cứ che giấu tội lỗi, không thú nhận tội lỗi và cứ tiếp tục phạm tội thì tội lỗi chắc chắn sẽ đem đến sự huỷ hoại về vật chất lẫn tâm linh.

Đức Chúa Trời đã giải quyết tội lỗi của tất cả nhân loại. Ngài đã lãnh hết hình phạt tội lỗi loài người trên chính thân Ngài; Ngài hy sinh tính mạng để chuộc tội cho chúng ta và cho cả nhân loại. (I Giăng 2:2) Như vậy người phạm tội phải làm gì? Hoặc 2G: giấu tội lỗi, giữ tội lỗi, tức là không quan tâm đến những điều Chúa đã thực hiện. Hoặc 2T: thú nhận tội lỗi và từ bỏ tội lỗi, tức là tìm đến phương pháp của Chúa. Của lễ đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là tâm thần đau thương… Lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu. (Thi Thiên 51:17)

Vua A-háp bị Chúa kết án: “ngươi đã giết người lại còn cướp của”. Kinh Thánh còn cho biết: “Không ai dám làm điều ác trước mắt Chúa như A-háp… Việc ác đáng tởm của A-háp là thờ thần tượng giống như người A-mô-rít…” Thế nhưng khi vua xé áo, mặc bao bố, kiêng ăn, đắp bao bố khi ngủ, tỏ vẻ hạ mình, khiêm tốn. Đức Chúa Trời phán với tiên tri Ê-li: “Con có thấy A-háp tỏ vẻ khiêm ti trước mặt ta không? Vì thế ta không giáng hoạ trong đời nó; nhưng đến đời con nó, ta sẽ tiêu diệt dòng dõi này.” (I Các Vua 21:19, 25-26, 27-28)  

Vua Ma-na-se cũng là vị vua làm điều ác trước mặt Chúa. Vua thờ lạy thần tượng, xây miếu tà thần, lập bàn thờ Ba-anh, dâng con trai mình cho tà thần, theo quỷ thuật, bói khoa, phù phép… lôi kéo dân Giu-đa và Giê-ru-sa-lem phạm tội. Chúa cảnh cáo nhưng vua không nghe. Khi vua bị quân A-sy-ri bắt, xiềng và đày qua Ba-by-lôn, vua mới tìm kiếm Chúa là Đức Chúa Trời của mình, hết sức hạ mình trước mặt Chân Thần của tổ phụ mình, và cầu nguyện với Ngài. Chúa nhậm lời, lắng nghe lời van nài và đem vua về nước. (II Sử Ký 33:1-13)

Người lựa chọn 2G hoặc 2T sẽ ảnh hưởng rất lớn trên cuộc đời của người đó. Bạn hãy tâm niệm khi phạm tội chỉ có một lựa chọn duy nhất mà thôi: đó là 2T. Con hãy tìm kiếm Chúa khi Ngài còn cho gặp; hãy kêu xin Ngài khi Ngài còn ở gần! (Ê-sai 55:6)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét