Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Ngày 5 tháng 10 NGƯỜI LÃNH ĐẠO BA KHÔNG

28 16 Kẻ cai trị thiếu hiểu biết chỉ lo bóc lột,
                 Nhưng người ghét lợi bất chính sẽ được trường thọ.

          16 Một ông hoàng ngu dốt bóc lột dân mình,
                 Một lãnh tụ muốn tồn tại, phải liêm chính.
                 (Bản Hiện Đại)

Châm Ngôn 28:15 bàn về người lãnh đạo gian ác. Châm Ngôn 28:16 bàn về người lãnh đạo thiếu hiểu biết (ngu dốt), chỉ lo bóc lột.   

Chẳng đáng sợ khi người lãnh đạo có tham vọng, nhưng thật nguy hiểm khi người lãnh đạo tham lam, vì tham lam trở nên độc ác và ngu dại. Đức Chúa Trời phán: “Khốn cho kẻ xây cung điện trên nền bất công, cất lâu đài bằng biện pháp áp bức, bóc lột sức lao động của nhân dân, không chịu trả công sòng phẳng. Ngươi nói: ‘Ta sẽ xây cất cung điện nguy nga với những phòng rộng lớn trổ nhiều cửa sổ, bọc các vách tường bằng gỗ hương bách thơm ngát và sơn màu đỏ thắm!’ Nhưng lâu đài nguy nga đâu có tăng uy đức của một nhà vua!” (Giê-rê-mi 22:13-15)  

Đối với luật của Chúa, người lãnh đạo phải là người 3Không: Không được bóp méo công lý. Không được thiên vị. Không được ăn hối lộ, vì của hối lộ làm mờ mắt người khôn, do đó lý lẽ của người ngay có thể bị bác bỏ. (Phục Truyền 16:19) Thời Tân Ước những người lãnh đạo Hội thánh không tham lam, không tham tiền (I Ti-mô-thê 3:3, 8), không phải vì được lợi lộc gì (I Phi-e-rơ 5:2). Đây là bí quyết để người lãnh đạo được trường thọ.

Chúa phán với vua Giê-hô-gia-kim: “Tại sao vua Giô-si-a (cha của Giê-hô-gia-kim) hưởng một triều đại thịnh trị lâu dài như thế? Giô-si-a xét xử công bằng cho người nghèo khổ, túng ngặt. Điều đó chứng tỏ người biết ta, nên ta ban phúc cho người. Nhưng ngươi (Giê-hô-gia-kim) chỉ lưu tâm để mắt đến những vụ tham nhũng thối nát, giết người vô tội, dùng bạo lức áp bức dân nghèo.” Vì thế, Chúa phán về Giê-hô-gia-kim, con trai Giô-si-a, vua nước Giu-đa: “Gia đình không ai để tang than khóc, nhân dân không ai buồn lưu ý nhắc nhở khi Giê-hô-gia-kim qua đời. Người sẽ bị chôn như người ta chôn con lừa, bị kéo lết đi và đem quăng ra ngoài cổng thành Giê-ru-sa-lem.” (Giê-rê-mi 22:15-19)   

Người lãnh đạo có khả năng nhưng không kính sợ Đức Chúa Trời là Đấng đặt mình vào vị trí lãnh đạo sẽ gây tổn hại cho người khác và tự hại chính mình.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét