Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Ngày 5 tháng 3. DỐI TRÁ LÀ TỰ HUỶ HOẠI

21  6  Tài vật dùng lưỡi dối gạt mà được,

              Ấy là một điều hư không mau hết của kẻ tìm sự chết.

 

          6   Gia tài xây dựng bằng lưỡi dối trá,

               Như hơi nước mau tan, như cạm bẫy tử thần.

               (Bản Hiện Đại)

 

Một trong những cách để sở hữu "tài vật" cách bất lương là "dùng lưỡi dối gạt". Vẫn còn đó hồ sơ của những người "dùng lưỡi dối gạt" được lưu trữ trong Kinh Thánh.

-Vua A-háp và hoàng hậu Giê-sa-bên "dùng lưỡi dối gạt" để chiếm đoạt vườn nho của ông Na-bốt. (I Các Vua 21:1-16) Khi vua A-háp tận mắt nhìn vườn nho vua chiếm đoạt cũng là lúc vua thấy trước rất rõ cái chết của mình. Chúa tuyên án: "Vì ngươi đã giết người lại còn cướp của nên chó sẽ liếm máu ngươi chính tại nơi chúng đã liếm máu Na-bốt." (I Các Vua 21:19)

-Ông Ghê-ha-xi "dùng lưỡi dối gạt" để nhanh chóng sở hữu hai ta-lâng bạc và hai bộ áo mới. Ông cẩn thận cất "tài vật" vào nhà riêng và đi gặp thầy của mình. Cái lưỡi dối gạt của ông khiến ông mang bệnh cùi của ông Na-a-man mãi mãi. (II Các Vua 5:20-27)  

-Ông A-na-nia và bà Sa-phi-ra, sống trong môi trường thuộc linh tốt đẹp. Nhưng Sa-tan vẫn tấn công khiến ông bà tham danh hám lợi đến nỗi nói dối Đức Thánh Linh. Khi ông A-na-nia dâng số tiền rồi nói dối rằng đó là "tất cả số tiền bán đất" thì ông bị kết án: "Đây không phải là anh dối người, nhưng dối Chúa" và ngã ra chết. (Công Vụ 5:1-11) 

Đúng là của phi nghĩa chẳng ích lợi gì. (Châm Ngôn 20:2a) Người "dùng lưỡi dối gạt" để được tài vật giống như "hơi nước mau tan". Như gà gô lo nuôi đàn con không do trứng nó nở ra, chỉ một thời gian rồi chúng bỏ đi hết, kẻ làm giàu phi nghĩa cũng sẽ thấy của cải mình tiêu tán bất ngờ, rốt cuộc bị chê là ngu dại. (Giê-rê-mi 17:11)

Người "dùng lưỡi dối gạt" để sở hữu tài vật giống như rơi vào "cạm bẫy tử thần", giống như "kẻ tìm sự chết".  Chẳng những của cải phù vân hoá ra hư ảo như "hơi nước tan mau" mà cuộc đời còn rơi vào thảm cảnh. Vì ngu dại mà rơi vào cạm bẫy chết người, hoặc khốn khổ suốt đời.

Cái lưỡi dối trá làm cho con người đánh mất sự khôn ngoan, chạy theo vật chất hư ảo, rơi vào cạm bẫy tự huỷ hoại cuộc đời của mình.  

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét