Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Ngày 26 tháng 3. CỦA HỐI LỘ TỪ TÀ TÂM

21     27 Của lễ của kẻ ác là một vật gớm ghiếc;
                 Phương chi họ đem đến mà có ác tưởng.

            27 Của lễ kẻ ác là điều đáng ghét,
                 Nếu có tà tâm thì càng ghê tởm đến đâu?
                 (Bản Hiện Đại)
Kẻ ác là ai và ác tưởng của họ ra sao mà của lễ bị xem là gớm ghiếc và ghê tởm? 
Có thể họ sống như hai con trai của ông Hê-li. Các con trai ông Hê-li là những người gian tà, không biết kính sợ Chúa… Tội lỗi của những thầy tế lễ này thật lớn trước mặt Chúa. Họ khinh thường các lễ vật người ta đem dâng cho Ngài. (I Sa-mu-ên 2:12, 17)
Có thể họ mưu đồ như ông Ba-la-am. Chỉ dẫn người khác dâng của lễ cho Đức Chúa Trời nhưng với mưu đồ xấu xa. Ba-la-am nói với Ba-lác: “Xin hãy xây bảy cái bàn thờ tại đây, và đem đến cho tôi bảy con bò đực và bảy con cừu đực.” Sau khi vua Ba-lác làm theo, ông Ba-la-am còn bày vẽ: “Xin bệ hạ đứng đấy, bên cạnh của lễ thiêu mình. Tôi đi đằng này, xem có gặp Đức Chúa Trời không, may ra có thể gặp được, tôi sẽ cho bệ hạ biết những điều Ngài bảo tôi.” (Dân Số Ký 21:1-3)  Trong thời đại chúng ta, kẻ ác là những giáo sư giả, những tiên tri mạo nhận. Một mặt họ lừa gạt anh em, một mặt sống trong tội lỗi nhuốc nhơ, một mặt chễm chệ ngồi dự bữa tiệc yêu thương của anh em, ra vẻ con người thật thà… (II Phi-e-rơ 2:12) 
Có thể họ là những người không tôn kính tôn thờ Đức Chúa Trời nhưng họ làm việc công chính trước mặt thiên hạ để được người ta trông thấy. Họ khua chiêng gióng trống khi bố thí để được người ta ca tụng. Họ cầu nguyện giống như bọn đạo đức giả, phô trương cho người ta trông thấy. Họ làm bộ làm tịch cho người ta biết họ đang kiêng ăn. (Ma-thi-ơ 6:1-6)
Có thể họ nói năng rất thuộc linh, đại loại như dâm phụ nói những lời mộ đạo: “Hôm nay tôi dâng lễ vật tạ ơn, trong nhà đầy dẫy thức ăn ngon, nên tôi vội vã đi kiếm anh…” (Châm Ngôn 7:14-15) nhưng tâm địa là dâm đãng. Như hoàng tử Áp-sa-lôn khi thưa với vua Đa-vít: “Xin cho con đi Hếp-rôn dâng lễ vật thề nguyền cho Chúa.” Nói là dâng lễ vật nhưng thật ra là nổi loạn, phản phúc, giết người.
Thay vì ăn năn tội lỗi, từ bỏ ác tâm, thay đổi cách sống, kẻ ác lại dùng của lễ “hối lộ” Đức Chúa Trời. Chính vì thế mà tế lễ kẻ ác là vật Chân Thần chán ghét. (Châm Ngôn 15:8) Đức Chúa Trời còn ghê tởm và ghét hơn nữa khi kẻ ác dâng của lễ lên Chúa với mong ước Chúa ban phước cho kế hoạch gian ác của họ. 
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét